Dự án có tổng mức đầu tư 137 triệu USD, sử dụng vốn ODA Hàn Quốc (100 triệu USD) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, nối thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Cầu Vĩnh Thịnh là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, được đưa vào khai thác sớm 7 tháng so với hợp đồng để thay thế cho phà Vĩnh Thịnh.
|
|
Cầu Vĩnh Thịnh có chiều dài 5.487m, trong đó cầu dài 4.480m và đường hai đầu cầu dài 1.007m. Nhà thầu xây lắp chính của dự án là GS Engineering & Construction Corp (Hàn Quốc). Toàn bộ dự án có 100 mố trụ, 650 cọc khoan nhồi đường kính từ 1,5 - 2m với tổng chiều dài khoan lên đến 23km…
Cầu Vĩnh Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ kết nối 2 trục hướng tâm là QL32 và QL2, các tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc.
Theo quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp cao…
Nguồn TNO

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026