Ngày 30-12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã công bố quyết định thành lập Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy VN (SBIC).
.jpg)
Tàu Vinashin Bay nằm đắp chiếu tại Nhà Bè, TP.HCM (ảnh chụp tháng 2-2013)
Đơn vị này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2014, chấm dứt hoạt động mô hình Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin).
Theo quyết định thành lập SBIC của Bộ GTVT, SBIC hình thành trên cơ sở tổ chức lại công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Vinashin, có tên giao dịch quốc tế là Ship Building Industry Corporation hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
SBIC có số vốn điều lệ 9.520 tỉ đồng, có nghề kinh doanh chính là: đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; tái chế, phá dỡ tàu cũ...
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Sự - chủ tịch hội đồng thành viên SBIC - cho biết đến nay đã hoàn thành tái cơ cấu cơ bản các khoản nợ của Vinashin, tổng số nợ gốc đã giảm đáng kể, tình hình tài chính không bị âm như những năm trước.
Ông Sự cho biết đến ngày 31-12-2012, tổng số nợ gốc của Vinashin còn 77.000 tỉ đồng. Đến nay cơ bản đã xử lý được khoản nợ trên, còn hơn 10.000 tỉ đồng nằm trong các công ty cổ phần sẽ xử lý theo trình tự tái cơ cấu trong thời gian tới.
(Theo TTO)

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026