Thứ 6, 31/10/2025 12:14:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:38, 12/01/2013 GMT+7

Chế độ quản lý, sử dụng quỹ bảo trì đường bộ

Thứ 7, 12/01/2013 | 14:38:17 182 lượt xem

Bộ Tài chính và Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành Thông tư liên tịch số 230/2012/TTLT-BTC-BGTVT hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán quỹ bảo trì đường bộ.

Theo đó, nội dung thông tư này hướng dẫn cách lập, phân chia và giao kế hoạch thu phí sử dụng đường bộ trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho quỹ trung ương và quỹ địa phương. Cụ thể, đối với phí thu từ xe ô tô, Hội đồng quản lý quỹ trung ương xem xét, phê duyệt kế hoạch thu và giao kế hoạch cho các đơn vị thực hiện; trong đó phần trích để lại chi cho đơn vị tổ chức thu phí theo quy định, phần còn lại để chi quản lý bảo trì đường bộ được phân chia cho quỹ trung ương 65% và các quỹ địa phương 35%; quyết định phân chia 35% cho từng quỹ địa phương.

Đối với phí thu từ xe mô tô, Hội đồng quản lý quỹ địa phương xem xét, phê duyệt kế hoạch thu và giao kế hoạch cho các đơn vị thực hiện; trong đó phần trích để lại chi cho đơn vị tổ chức thu phí theo quy định, phần còn lại để chi quản lý bảo trì đường bộ.

Để đảm bảo việc sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ đúng mục đích, có hiệu quả, Bộ Giao thông - Vận tải, cơ quan giao thông vận tải địa phương, Hội đồng quản lý quỹ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tài chính cùng cấp thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất tình hình quản lý, sử dụng quỹ bảo trì đường bộ.

Trong quá trình quản lý, kiểm tra phát hiện các khoản chi không đúng chế độ, chi sai nội dung quy định, đều phải xuất toán thu hồi quỹ; đồng thời cá nhân ra quyết định chi sai phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

ĐT

  • Từ khóa
36382

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?