300 tỷ đồng vượt thu ngân sách so với chỉ tiêu HĐND giao năm 2011 (chỉ tiêu giao 3.200 tỷ đồng, thu 3.500 tỷ đồng) đã được UBND tỉnh thống nhất cho các nhà đầu tư vay thực hiện các dự án phát triển giao thông trọng điểm theo hình thức BOT với lãi suất 1%/năm. Trong đó, dự án nâng cấp QL 13 được vay 100 tỷ đồng, dự án nâng cấp QL 14 được vay 150 tỷ đồng.
Ngân sách vượt thu sẽ được đầu tư phát triển giao thông - Ảnh: H.T
Tại cuộc họp thông qua quy định quản lý ngân sách thu vượt chỉ tiêu ngày 26-3, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu yêu cầu phối hợp các nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Việc giải ngân phải có sự phối hợp với các nguồn vốn khác và thực hiện theo kế hoạch của nhà đầu tư như đã đăng ký với ngành chức năng.

Để bảo đảm sử dụng vốn đúng mục đích, kịp thời, hiệu quả, Sở Tài chính đề xuất với UBND tỉnh không giải ngân theo hình thức tạm ứng, hoàn trả vốn và chỉ cho vay để thanh toán khối lượng hoàn thành sau ngày 1-3-2012. Việc phân bổ vốn thực hiện hàng năm theo quyết định của UBND tỉnh. Trường hợp có nhiều nhà đầu tư mà UBND tỉnh phân bổ vốn cho cả dự án thì Sở Tài chính sẽ căn cứ tỷ lệ góp vốn của từng nhà đầu tư để thông báo nguồn vốn vay ưu đãi.
Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm giám sát tiến độ thực hiện dự án để trên cơ sở đó Quỹ Đầu tư phát triển giải ngân vốn. Thời gian thu hồi vốn vay là 3 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Sở Tài chính đảm bảo nguồn vốn theo khối lượng công việc và tiến độ thi công.
Minh Luận

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026