Thứ 2, 20/05/2024 19:15:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 00:00, 27/10/2011 GMT+7

Huyện Đồng Phú có vị trí quan trọng ảnh hưởng lớn đến chỉ số PCI toàn tỉnh

Thứ 5, 27/10/2011 | 00:00:00 238 lượt xem

Sáng ngày 27-10, ông Bùi Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ công tác Chương trình Năng lực cạnh tranh của tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện tại huyện Đồng Phú.

Theo báo cáo của huyện Đồng Phú, đơn vị đã thực hiện tốt một số chỉ số. Cụ thể, chỉ số chi phí gia nhập thị trường, chi phí thời gian để thực hiện các quy định của Nhà nước đã có nhiều chuyển biến. Thực hiện cải cách đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo đề án 30 trên địa bàn đạt kết quả tốt. Các phòng ban chuyên môn của huyện triển khai áp dụng quy trình giải quyết hồ sơ, thủ tục theo cơ chế một cửa và tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2008 với 17 thủ tục hành chính. Thời gian đăng ký kinh doanh giảm từ 7 ngày xuống còn 5 ngày. Trong 9 tháng đầu năm, phòng Tài chính - Kế hoạch đã cấp mới 390 hồ sơ đăng ký kinh doanh, đổi 99 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể; phòng Kinh tế - Hạ tầng tham mưu UBND huyện cấp 98 giấy phép xây dựng, thẩm định 34 hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật… Các đơn vị tiếp nhận giải quyết thủ tục khách quan, chính xác, không tạo kẽ hở để phòng chống tiêu cực. Qua việc đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng tin học việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục theo thông thoáng hơn, giảm thời gian cho cá nhân, doanh nghiệp…

Đối với chỉ số tính minh bạch và tiếp nhận thông tin, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú đã công khai niêm yết các thủ tục hành chính tại điểm giải quyết vấn đề liên quan. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền thông tin về pháp luật cho các doanh nghiệp. Chỉ số thứ 4 là tính năng động và tiên phong của lãnh đạo, lãnh đạo huyện chủ động áp dụng những điều kiện theo hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong khuôn khổ pháp luật. UBND huyện cũng thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân có khiếu kiện, khiếu nại, kiến nghị những vấn đề thuộc trách nhiệm, quyền hạn.

Sau khi chia thành 12 tổ đi kiểm tra các phòng, ban, đơn vị cơ sở, lắng nghe ý kiến của thành viên trong đoàn, những đề xuất kiến nghị của đại diện huyện Đồng Phú, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Đồng Phú là một trong ba huyện (TX. Đồng Xoài, Chơn Thành) có sức ảnh hưởng lớn tới chỉ số PCI của toàn tỉnh. Tuy nhiên, việc triển khai chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh tới các đơn vị, cơ sở nhưng chưa thật sự sâu sắc, cụ thể dẫn tới nhận thức của đa số cán bộ, nhân viên trên địa bàn còn mơ hồ về PCI. Thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính theo đề án 30 của Chính phủ nhưng ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn chưa tạo được hiệu quả cao.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thạch đề nghị huyện Đồng Phú cần căn cứ kế hoạch kiểm tra của tổ PCI tỉnh hoặc kết quả kiểm tra để tuyên truyền sâu rộng trong toàn huyện về nội dung chương trình PCI một cách mạnh mẽ hơn. Các phòng, ban chuyên môn căn cứ kế hoạch cấp trên rà soát lại nội dung và lên kế hoạch chương trình thực hiện tốt các chỉ số về PCI, tạo mối quan hệ tốt đẹp với các doanh nghiệp trên địa bàn. Cần tạo sự hài lòng trong cộng đồng các doanh nghiệp bằng việc rà soát lại dịch vụ công.

 

Cẩm Liên

  • Từ khóa
36045

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu