Thứ 2, 20/05/2024 16:31:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 00:00, 26/10/2011 GMT+7

Rà soát việc thực hiện các chỉ số PCI theo đúng tinh thần công khai, trách nhiệm

Thứ 4, 26/10/2011 | 00:00:00 204 lượt xem

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thạch tại buổi kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động Nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2011 (PCI) tại UBND thị xã Phước Long sáng 26-10.

Phó chủ tịch Bùi Văn Thạch yêu cầu UBND thị xã Phước Long phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chỉ số PCI

9 tháng qua, thực hiện chỉ số “Chi phí gia nhập thị trường”, phòng Tài chính kế hoạch thị xã đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn cấp 466 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với số vốn 209,751 tỷ đồng. Trong công tác thương mại, dịch vụ, kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá, xử lý hàng giả, hàng nhập lậu trên thị trường, các ngành chức năng của thị xã đã xử lý 71 vụ, tạo môi trường lành mạnh cho các doanh nghiệp vào đầu tư.

Một góc Trung tâm thương mại Phước Bình (TX. Phước Long)

Về chỉ số “Tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất” và chỉ số “Tính minh bạch và tiếp nhận thông tin” cơ bản ổn định, các chỉ tiêu thực hiện tăng so với cùng kỳ năm 2010.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thạch nhấn mạnh: Đối với công khai hóa các thủ tục, việc vận dụng thông tin, công bố các quy hoạch, kế hoạch của thị xã chưa tốt; tính liên thông giữa các phòng, ban chuyên môn trong phối hợp giải quyết công việc chưa cao; nhận thức chung về chỉ số PCI của cán bộ, công, viên chức chưa có chuyển biến… Tuy nhiên, nhìn chung, việc thực hiện chỉ số PCI trên địa bàn thị xã tương đối tốt, bảo đảm thời gian, quy định của Nhà nước, chưa có biểu hiện gây khó khăn, phiền nhiễu cho doanh nghiệp và nhân dân. Thời gian tới, Phước Long cần rà soát việc thực hiện các chỉ số PCI theo đúng tinh thần công khai, trách nhiệm.

Thực hiện chỉ số “Đào tạo lao động”, thị xã Phước Long đã giải quyết việc làm cho 1.670 lao động, đào tạo nghề cho 321 lao động nông thôn. Các chỉ số “Chi phí không chính thức”, “Chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước”, “Thiết chế pháp lý”, “Cơ sở hạ tầng” đều thực hiện theo đúng trình tự thủ tục và bảo đảm đúng quy định…

Phó chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong tổ công tác cho rằng, báo cáo 9 tháng thực hiện các chỉ số PCI của thị xã chưa rõ ràng, chưa đánh giá việc làm được, chưa làm được và đề xuất, phương hướng cụ thể trong thời gian tới, tính thuyết minh các chỉ số còn hạn chế… Tiếp đó, đoàn công tác của tổ PCI đã phân ra thành 12 nhóm đi kiểm tra thực tế tại các phòng, ban chuyên môn của thị xã.

Hải Châu

  • Từ khóa
36043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu