Thứ 2, 20/05/2024 16:30:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 00:00, 11/10/2011 GMT+7

Cần có chính sách ưu đãi để khuyến khích phát triển trồng, chế biến điều, cao su

Thứ 3, 11/10/2011 | 00:00:00 173 lượt xem

Tại hội nghị nắm tình hình kinh tế - xã hội trước kỳ họp lần thứ 2, Quốc hội khóa XIII, diễn ra chiều nay (11-10), do Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức, lãnh đạo UBND tỉnh đã kiến nghị 3 vấn đề lớn. Trong đó đề nghị Trung ương nghiên cứu, ban hành chính sách ưu đãi để khuyến khích phát triển trồng, chế biến điều, cao su. Đồng thời có chính sách ưu đãi đặc biệt cho các hộ gia đình xây dựng kinh tế và tổ chức, cá nhân đầu tư vùng biên giới.

Có chính sách ưu đãi để khuyến khích phát triển trồng, chế biến điều cũng là kiến nghị của đa số cử tri tỉnh Bình Phước

Tiếp tục nhận ý kiến đóng góp của cử tri

Cảm ơn và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các sở, ngành, huyện, thị cần thu thập, đánh giá chính xác, khách quan về các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Ông Lợi cũng cho biết, trước và trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ hai, Đoàn ĐBQH tỉnh vẫn tiếp tục nhận các ý kiến đóng góp của cử tri qua điện thoại, email hoặc văn bản để đoàn có thêm thông tin đề xuất với Quốc hội.

Theo ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, tại các buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, đã có 120 ý kiến của cử tri đóng góp, kiến nghị. Đa số các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, phường, huyện, thị và được lãnh đạo địa phương, cũng như Đoàn ĐBQH tỉnh trực tiếp giải trình. Còn lại 11 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của giải quyết của Trung ương. Riêng 20 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng, Đoàn đã có công văn đề nghị xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tại hội nghị, các sở, ngành cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, như: ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp; chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách, cộng tác viên dân số ở cơ sở; tình trạng vi phạm pháp luật của người chưa thành niên ngày càng gia tăng; công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả chưa cao…

H.T

  • Từ khóa
36032

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu