Thứ 2, 20/05/2024 15:43:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 00:00, 09/09/2011 GMT+7

Bình Phước mong hợp tác tốt với các doanh nghiệp trong quy hoạch khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Đồng Phú

Thứ 6, 09/09/2011 | 00:00:00 190 lượt xem

Sáng nay (9-9), Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã tiếp, làm việc với đại diện của Công ty Thế Giới Xanh và 3 công ty nước ngoài (TEAM 3, FOF, WATG) đến từ Singapore, Philippines, Mỹ về việc xây dựng quy hoạch khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Đồng Phú. Đây là những công ty chuyên hoạt động về lĩnh vực quy hoạch, tư vấn, thiết kế các công trình lớn, thực hiện thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới, như khu vực Đông Nam Á, châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ… Ngoài ra, các công ty trên đã thực hiện quy hoạch, thiết kế nhiều dự án ở Việt Nam như ở Quảng Ninh, Nha Trang, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh… hướng tới xu thế sanh - sạch - đẹp, hiện đại gắn liền với các khu công nghiệp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế đã thông qua sơ lược về dự án. Theo đó, khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Đồng Phú có diện tích 8.319 ha, đóng trên địa bàn 4 xã của huyện Đồng Phú. Tỉnh đã cho thực hiện quy hoạch chung và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với dự án để tìm hiểu cơ hội hợp tác thực hiện quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết vào năm 2012. Tiếp đó, các doanh nghiệp và đại diện sở, ngành hữu quan của tỉnh đã thảo luận, trao đổi nhiều vấn đề liên quan để tìm hiểu rõ hơn về dự án.

Kết thúc buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh các doanh nghiệp đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Phó chủ tịch giao Ban quản lý khu Kinh tế làm việc trực tiếp với Công ty Thế Giới Xanh và đại diện của 3 công ty TEAM 3, FOF, WATG để trao đổi, thảo luận thêm về dự án và tham mưu cho UBND tỉnh lựa chọn nhà quy hoạch; đồng thời, các ngành cung cấp thêm cho các công ty này dự án khu tái định cư (473 ha) thuộc khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Đồng Phú, dự án 7.000 ha khu du lịch sinh thái của tỉnh để các đơn vị tiếp cận. Tỉnh sẽ có hướng chọn lựa doanh nghiệp có năng lực để bảo đảm thực hiện thành công dự án nói riêng và sự phát triển của tỉnh nói chung.

Hải Châu

  • Từ khóa
36019

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu