Thứ 5, 09/05/2024 20:35:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 00:00, 07/07/2011 GMT+7

Hội nghị giao ban các Ban quản lý KCN, KCX, KKT vùng kinh tế trọng điểm phía Nam lần thứ XIII

Thứ 5, 07/07/2011 | 00:00:00 152 lượt xem

Ngày 6-7, tại Khách sạn Mỹ Lệ, thị xã Phước Long, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị giao ban các Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế (KCN, KCX, KKT) vùng kinh tế trọng điểm phía Nam lần thứ XIII với chủ đề “Quản lý tiến độ góp vốn triển khai thực hiện dự án”. Đến dự có các ông: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh; đại diện Văn phòng Chính Phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo Ban quản lý các KCN, KCX, KKT vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang) và đại diện Ban quản lý KCN, KKT của 15 tỉnh, thành bạn đã về dự.

Ông Ngô Mạnh Hợp, hàm Vụ trưởng Văn phòng Chính Phủ
gợi ý thảo luận tại hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị giao ban các Ban quản lý KCN, KCX, KKT nhằm tăng cường sự giao lưu, học tập kinh nghiệm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh xúc tiến đầu tư ở mỗi đơn vị. Ông hy vọng hội nghị giao ban thường kỳ của 8 tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ được duy trì và phát huy hiệu quả.

Ông Trần Duy Đông, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý KKT -
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra các giải pháp
để quản lý góp vốn đầu tư

Báo cáo tham luận của Ban quản lý khu kinh tế Bình Phước tại hội nghị cho thấy: Hiện trên địa bàn tỉnh đã được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt quy hoạch 1 KKT cửa khẩu và 8 KCN. Tuy nhiên, đa số các dự án thu hút được có số vốn đầu tư hạn chế so với các KCN trong vùng. Trên thực tế, vẫn tồn tại tình trạng các doanh nghiệp không bảo đảm đúng các quy định về góp vốn thực hiện dự án, làm kéo dài thời gian triển khai, gây khó khăn trong công tác quản lý và ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, Ban quản lý KKT tỉnh đã đề ra 4 giải pháp nhằm khắc phục tình trạng trên và nêu 4 kiến nghị đề xuất lên Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Tại hội nghị, ông Trần Duy Đông, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý KKT - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ghi nhận góp ý của các Ban quản lý KCN, KCX, KKT của các tỉnh, thành và cho biết sẽ trao đổi với các bộ, ngành liên quan để trình Thủ tướng Chính Phủ xem xét. Ông đề nghị Ban quản lý KKT Bình Phước tổng hợp lại các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, có văn bản trình Chính Phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian sớm nhất. Phó vụ trưởng đã đề ra hai giải pháp quan trọng: Thực hiện chặt chẽ công tác thanh tra, thẩm tra dự án đầu tư của doanh nghiệp; Ban quản lý có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan (thuế, hải quan, ngân hàng…) nhằm thực hiện tốt công tác quản lý góp vốn trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện Ban quản lý các KCN, KCX, KKT của 4 đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Singapore, Lâm Đồng, Đồng Nai cũng đã góp ý kiến tham luận và đưa ra các giải pháp tích cực nhằm cải thiện thực trạng quản lý tiến độ góp vốn thực hiện dự án. Các đại biểu tham dự hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi về các vấn đề: công chứng, thanh tra, cơ chế một cửa tại chỗ, thống nhất biểu mẫu báo cáo của doanh nghiệp… Trước khi diễn ra hội nghị giao ban, đã có 10 đơn vị thuộc các tỉnh, thành có bản tham luận với cùng một chủ đề gửi về cho đơn vị đăng cai tổ chức thực hiện tổng hợp.

Hải Châu

  • Từ khóa
35967

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu