Thứ 5, 16/05/2024 13:05:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:43, 14/03/2011 GMT+7

Thêm cơ hội cho người trồng cao su

Thứ 2, 14/03/2011 | 15:43:00 171 lượt xem

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) vừa cho biết, doanh nghiệp này đã và đang tiến hành triển khai sản phẩm mới - Bảo hiểm cho cây cao su.

Cây cao su được bảo hiểm sẽ tạo thuận lợi cho nông dân - Ảnh: S.H


Theo đó, đối tượng được bảo hiểm là các cây cao su thuộc mọi độ tuổi, gồm cả cây trong giai đoạn kiến thiết cơ bản và cây đã cho khai thác mủ. Trong trường hợp rủi ro do bão cấp 8 trở lên dẫn tới tổn thất cho vườn cây cao su như gãy đổ, bật gốc, gây ra tổn thất toàn bộ hoặc làm suy giảm sản lượng của cây, chủ vườn cây sẽ được BIC bồi thường chi phí khôi phục vườn cây, khắc phục thiệt hại do bão gây ra. Sản phẩm có nhiều lựa chọn cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Trong thời gian đầu triển khai, BIC sẽ thực hiện thí điểm tại các tỉnh có sản lượng cao su lớn nhất cả nước gồm Tây Nguyên và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, gồm: Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương. Công ty cũng đang nghiên cứu để cung cấp sản phẩm này tại Lào và Campuchia thông qua hai công ty liên doanh của BIC tại hai các quốc gia này. Sau khi triển khai ổn định sản phẩm, BIC sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng địa bàn và rủi ro bảo hiểm cũng như triển khai áp dụng thêm cho các cây công nghiệp khác cũng có nhu cầu bảo hiểm như điều, cà phê…

Hiện nay, ở Bình Phước có hơn 200 ngàn ha cao su của các doanh nghiệp nhà nước, trang trại tư nhân và cao su tiểu điền. Hằng năm, mỗi khi thời tiết chuyển từ mùa khô sang mùa mưa hoặc từ mùa mưa sang mùa khô, trên địa bàn tỉnh có hàng trăm ha cao su đang khai thác bị gãy đổ do lốc xoáy. Cụ thể là vào đầu tháng 2 vừa qua, trên địa bàn huyện Bù Đăng và huyện Bù Gia Mập có hàng chục ha cao su đang khai thác đã bị lốc xoáy làm hư hại vườn cây. Thậm chí có không ít hộ gia đình bị thiệt hại 100% và phải trồng lại cao su mới. Nếu những vường cây này được bảo hiểm thì chắc chắn các hộ gia đình, các doanh nghiệp có vườn cây bị gãy đổ sẽ được bồi thường. Nhờ đó, các doanh nghiệp và các hộ tiểu điền này sẽ giảm thiểu được thiệt hại và nhờ đó có vốn để đầu tư trồng mới.

NV

  • Từ khóa
35917

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu