Thứ 6, 17/05/2024 01:03:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:23, 24/02/2011 GMT+7

Thị trường xăng dầu Bình Phước vẫn hoạt động bình thường

Thứ 5, 24/02/2011 | 16:23:00 375 lượt xem

Trước thông tin thiếu xăng dầu và giá xăng dầu có thể tăng trong thời gian tới, ở nhiều tỉnh thành trong cả nước xuất hiện tình trạng cây xăng thông báo hết hàng hoặc bán hàng cầm chừng, gây bức xúc trong dư luận. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Bình Phước, thị trường xăng dầu vẫn hoạt động bình thường.


Các cây xăng trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường


Ông Cao Văn The, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, toàn tỉnh có 251 đại lý kinh doanh xăng dầu. Để kịp thời ngăn chặn những hành vi như: Tạo khan hiếm giả, găm hàng, không bán hàng, bán quá giá quy định hoặc những vi phạm về đo lường chất lượng, Chi cục Quản lý thị trường đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong nhiều ngày qua. Đến 14 giờ ngày 22-2-2011, toàn tỉnh có 3 đại lý kinh doanh xăng dầu đóng cửa và ngừng bán. Tuy nhiên, mỗi trường hợp đều có lý do riêng, Trạm xăng dầu Tân Quan (Hớn Quản) ngừng hoạt động với lý do sang nhượng quyền sở hữu cho chủ thể khác; Trạm xăng dầu Thanh Phú (Hớn Quản) ngừng hoạt động do hết khả năng kinh doanh và đang làm thủ tục chuyển quyền sở hữu; Trạm xăng dầu Tuấn Phương (Hớn Quản) ngừng hoạt động do không có nhân viên phục vụ. Về vấn đề này, lực lượng kiểm tra, kiểm soát thị trường đã tiến hành lập biên bản và buộc chủ cơ sở phải tiếp tục kinh doanh theo đúng quy định. Ngoài ra, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh cũng xuất hiện một số đại lý xăng dầu mở cửa để kinh doanh nhưng khi khách hàng đến mua thì không bán. Qua kiểm tra, Chi cục Quản lý thị trường được biết, các tổng đại lý chỉ cung cấp cho các đại lý bán lẻ được khoảng 50% yêu cầu nên dẫn đến trình trạng cung - cầu mất cân đối. Các đại lý bán lẻ chỉ còn cách bán cầm chừng cho những khách hàng mới hoặc khách vãng lai. Số còn lại bán ưu tiên cho những khách hàng thân quen. Chủ đại lý kinh doanh xăng dầu Phúc Thịnh Phát (TX. Đồng Xoài) cho biết, thời gian gần đây không có xăng để bán, các tổng đại lý cung cấp xăng hết sức nhỏ giọt, mỗi lần chỉ được trên dưới 5.000 lít nhưng đại lý chúng tôi vẫn bảo đảm cung cấp đủ cho thị trường và chưa có ngày nào phải đóng cửa mặc dù không có lượng xăng dầu để dự trữ. Tuy nhiên, tình trạng hết xăng dầu bất kỳ lúc nào vẫn là điều khó tránh khỏi. Qua kiểm tra kho dự trữ xăng dầu của Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Lộc Tấn (Lộc Ninh), đến 16 giờ ngày 23-2 lượng xăng vẫn còn nhưng dầu đã hết. Chủ đại lý cho biết, mặc dù đã thông báo đến đơn vị đầu mối là Tổng công ty Thương mại Xuất - Nhập khẩu Thanh Lễ trước đó 1 ngày nhưng công ty vẫn không đưa dầu lên để bán… Khó khăn cho các đại lý bán lẻ xăng dầu vẫn là ở nhà cung cấp. Tùy theo tình hình của từng tổng đại lý mà họ có phương thức cung cấp khác nhau. Có thể lấy 3 tháng, 6 tháng liền kề để chia bình quân cho tháng hoặc tùy vào khả năng của tổng đại lý để cung cấp chứ không căn cứ theo yêu cầu của các đại lý bán lẻ.

Thời gian tới, nhằm ổn định thị trường xăng dầu, ngoài 2 đội kiểm tra cơ động (Đội QLTT số 7A và 7B), trên mỗi địa bàn các huyện, thị xã, Chi cục QLTT tỉnh còn phân công 1 đội QLTT thường trực để kiểm tra, kiểm soát và xử lý khi có tình huống xảy ra. Các Đội Quản lý thị trường cũng phân công cán bộ kiểm soát viên trực thường xuyên kể cả ngày thứ 7 và Chủ nhật. Đồng thời, các đội có phương án phối hợp với các ngành chức năng, kể cả UBND xã, phường, thị trấn để kiểm tra, kiểm soát buộc các chủ thể kinh doanh xăng dầu phải thực hiện bán theo đúng quy định. Trên tuyến biên giới, đội đặc nhiệm chống buôn lậu xăng dầu qua biên giới phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Công an thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm ổn định tình hình và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Luận

  • Từ khóa
35906

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu