Thứ 7, 27/04/2024 13:05:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:00, 20/03/2024 GMT+7

Năm 2024: Phấn đấu kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đạt 800 triệu USD

PV
Thứ 4, 20/03/2024 | 14:00:46 1,466 lượt xem
BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Việc triển khai thực hiện Đề án phát triển CNHT nhằm từng bước cung ứng nguyên liệu, vật liệu, linh kiện và phụ tùng để cung cấp cho các ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh, qua đó tăng sức cạnh tranh sản phẩm công nghiệp của tỉnh theo hướng vừa mở rộng, vừa phát triển theo chiều sâu. Ưu tiên đầu tư phát triển ngành CNHT theo hướng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các phân ngành CNHT điện - điện tử; lắp ráp ô tô và cơ khí chế tạo để bổ trợ phát triển các ngành công nghiệp của tỉnh.

Các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ góp phần tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu của tỉnh

Theo kế hoạch, mục tiêu năm 2024 phấn đấu kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm CNHT đạt 800 triệu USD; thu hút từ 1 đến 2 doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn, có công nghệ và xuất đầu tư cao vào các khu, cụm công nghiệp; tập trung thu hút và phát triển phân ngành CNHT điện tử, dệt - may, sản xuất lắp ráp ô tô, da - giày, cơ khí chế tạo, sản phẩm CNHT cho công nghiệp công nghệ cao.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tập trung hoàn thành tốt các nội dung như: Xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư, tổ chức các hội nghị, hội thảo về xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh nhằm thu hút, kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đến Bình Phước đầu tư, nhằm tạo làn sóng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNHT phát triển theo. Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho xúc tiến đầu tư; tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách và cơ hội phát triển CNHT. Phát triển nguồn vốn ưu đãi và tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận tín dụng đối với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm CNHT. Hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, chuyển giao và ứng dụng công nghệ mới. Hỗ trợ doanh nghiệp liên kết, hợp tác để chuyên môn hóa sản xuất các linh kiện, phụ tùng với số lượng lớn tạo thành chuỗi liên kết trong sản xuất, bảo đảm yêu cầu chất lượng của nhà lắp ráp, tiến tới hoàn thiện các mẫu sản phẩm mang thương hiệu của tỉnh. Bố trí quỹ đất cho các dự án thuộc lĩnh vực CNHT trong các cụm công nghiệp. Phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, cả về số lượng và chất lượng để phục vụ cho lĩnh vực CNHT thông qua các chương trình thúc đẩy liên kết giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp, gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động..

  • Từ khóa
192367

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu