Thứ 7, 27/04/2024 13:39:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:57, 14/03/2024 GMT+7

Cục thuế gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp quý 1/2024

Quốc Phong - Đức Hiển
Thứ 5, 14/03/2024 | 11:57:03 2,138 lượt xem
BPO - Sáng 14-3, tại Công ty TNHH C&N Vina, phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, hơn 130 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) tham gia hội nghị gặp mặt đối thoại doanh nghiệp quý 1/2024 do Cục Thuế Bình Phước tổ chức.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước chủ trì, trực tiếp hướng dẫn các phòng chuyên môn của Cục Thuế chia sẻ chính sách thuế mới, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp

Tại hội nghị, Cục Thuế Bình Phước đã chuyển tải đến người nộp thuế 4 nội dung trọng tâm: Chính sách, thuế thu nhập cá nhân cho thương nhân là người nước ngoài; quy định về bộ hồ sơ đề nghị hoàn thuế đối với doanh nghiệp xuất khẩu tại chỗ; giới thiệu các điểm mới về phân loại hồ sơ hoàn thuế tự động trên ứng dụng TPR; ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo ngành nghề và các điều kiện để được hưởng ưu đãi trên địa bàn thị xã Chơn Thành; quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết; hướng dẫn thay đổi cập nhật thông tin đăng ký thuế, mức xử phạt; chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân, đồng bộ dữ liệu về thuế đối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hơn 130 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) tham gia hội nghị gặp mặt đối thoại doanh nghiệp quý 1/2024

Chủ trì hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước nhấn mạnh: Ngoài các nội dung trọng tâm được triển khai, các doanh nghiệp và phòng chuyên môn liên quan của Cục Thuế cần lưu ý nội dung về quyết toán thuế năm 2023. Thời gian thực hiện quyết toán thuế đã sắp kết thúc (31-3).

Quản lý các phòng chuyên môn của Cục Thuế Bình Phước chia sẻ, phổ biến các chính sách, quy định thuế mới và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp

Tại hội nghị, lãnh đạo cục, cán bộ quản lý các phòng chuyên môn của Cục Thuế Bình Phước đã nhận được nhiều ý kiến và trực tiếp giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc về khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, hóa đơn điện tử và nhiều vấn đề liên quan khác.

Điều đáng lưu ý và ghi nhận là việc tổ chức gặp mặt, đối thoại ngay tại doanh nghiệp đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp. Kết quả có được từ hội nghị sẽ là giải pháp để ngành thuế tiếp tục duy trì, phát huy, sâu sát hơn nữa nhằm kịp thời phổ biến các chính sách thuế mới cũng như nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh từ cơ sở, doanh nghiệp.

  • Từ khóa
191547

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu