Thứ 5, 09/05/2024 10:52:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:47, 12/03/2024 GMT+7

Bình Phước mong muốn lắng nghe những ý tưởng hay để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh

Trần Thể - Trương Hiện
Thứ 3, 12/03/2024 | 14:47:38 2,498 lượt xem
BPO - Phát biểu khai mạc “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Diễn đàn có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội để tỉnh Bình Phước giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Phước, giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế, các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh.

Bình Phước mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp EuroCham có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp số tại tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền mong muốn, qua diễn đàn sẽ được lắng nghe ý kiến góp ý, tiếp thu lĩnh hội những ý tưởng hay và kinh nghiệm quý báu trong định hướng phát triển của địa phương, nhất là những giải pháp khai thác tối đa, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững. Đây còn là dịp để tỉnh giới thiệu hình ảnh quê hương và con người Bình Phước “hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo” đến gần hơn với bạn bè quốc tế, với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các đồng chí lãnh đạo bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự diễn đàn

Giới thiệu sơ lược về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Dự kiến cuối năm 2026 sẽ hoàn thành đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường cao tốc Bắc Nam phía tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), rút ngắn khoảng cách từ Bình Phước tới Thành phố Hồ Chí Minh còn khoảng 70km và rút ngắn thời gian di chuyển đến cảng biển, cảng hàng không, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa. Tương lai có đường sắt xuyên Á đi qua, hứa hẹn tạo cú hích cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Về phát triển công nghiệp, theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 tổng diện tích đất công nghiệp của tỉnh đạt 18.105 ha, trong đó quy hoạch mới 8 khu công nghiệp Đông Nam Đồng Phú với diện tích 4.200 ha, có vị trí gần tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, do đó rất thuận lợi và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Ngoài ra, tỉnh Bình Phước đã lập quy hoạch các khu đô thị mới, khu vui chơi giải trí, sân golf gắn với thương mại dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, các chuyên gia và người có thu nhập cao.

Đến với tỉnh Bình Phước, các nhà đầu tư sẽ tìm thấy một vùng đất đang chuyển mình hòa nhịp cùng với sự phát triển, hội nhập với thế giới; là điểm đến thân thiện với cơ hội đầu tư an toàn và thuận lợi. Trong đó, các nhà đầu tư sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi cao nhất về thuế, về miễn giảm tiền thuê đất theo khung quy định của Chính phủ Việt Nam; được hỗ trợ kết nối cơ sở hạ tầng đến ranh phạm vi dự án; hỗ trợ đào tạo nghề; hỗ trợ doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và được công nhận, được tôn trọng, thực hiện các điều ước quốc tế về đầu tư mà Việt Nam là thành viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền


Ngoài ra, với nền tảng “4 tốt” đó là "hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt", Bình Phước xác định mục tiêu hướng đến là đáp ứng tốt nhất các nhu cầu phục vụ, làm hài lòng các nhà đầu tư khi đến với tỉnh, trong đó có Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định, Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
191421

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu