Thứ 7, 27/07/2024 10:50:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:48, 08/12/2023 GMT+7

Góp phần làm cầu nối cho hàng hóa Việt Nam vào Canada

Bài, ảnh: Hà Linh (TTXVN)
Thứ 6, 08/12/2023 | 10:48:55 1,299 lượt xem
Canada được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng và đang là đối tác lớn thứ hai của Việt Nam sau Mỹ tại lục địa châu Mỹ. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vẫn chưa thể tạo được thương hiệu hay tìm được đường vào thị trường này.

Chọn hàng tại Showroom

Hệ thống bán lẻ tại Canada, chiếm 80% thị phần, nhưng rất khó tiếp cận bởi họ có những đội ngũ tìm kiếm nguồn hàng riêng. Việc đưa hàng hóa vào thị trường này phần lớn sẽ nhờ qua chung gian là những công ty xuất nhập khẩu hoặc logistic.

KD Trading, một công ty logistics của hai thành viên trẻ tuổi gốc Việt, đã nắm bắt được xu hướng này và nhanh chóng triển khai khá thành công, với mong muốn góp phần khẳng định một thương hiệu của Việt Nam trên thương trường Canada.

Công ty được thành lập vào năm 2008 tại Vancouver với mục tiêu ban đầu là phân phối và cung ứng hàng hóa Canada ra thị trường quốc tế. Trong hơn 10 đầu hoạt động, KD Trading đã mở rộng được đáng kể thị trường của mình sang các châu Á, trong đó có các thị trường lớn ở Hong Kong và Dubai.

Sự phát triển nhanh chóng này đã tạo bước ngoặt mới cho KD Trading, trong đó họ đã thành lập thêm công ty con KD Express để cung cấp các dịch vụ từ vận tải, cung ứng hàng hóa và kho bãi cho cá nhân cũng như doanh nghiệp trên quy mô quốc tế. Sự kiện này đánh dấu việc KD Trading trở thành doanh nghiệp "một điểm đến", phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng kể cả thương mại điện tử và phân phối.

Kiểm tra hàng

Chia sẻ với phóng viên tại Canada, Tổng giám đốc KD Trading Hoàng Thu cho biết, năm 2019, công ty thành lập thêm KD Express chuyên về mảng logistics vận chuyển hàng hóa hai chiều Việt Nam và Canada. Thời gian này, công ty nhận thấy có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng châu Á, đặc biệt là hàng Việt Nam ở thị trường Bắc Mỹ. Do vậy, công ty đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện mục tiêu mang các mặt hàng chất lượng của Việt Nam đến với thị trường Canada.

Sau dấu mốc này, KD Trading đã mở ra hướng đột phát mới là cung cấp hàng Việt Nam cho thị trường Bắc Mỹ, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm khô và đồ uống. Công ty trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm Sanest (Tổ yến sào) Khánh Hòa và là đối tác chiến lược của nhiều kênh phân phối trên toàn Canada.

Thương mại điện tử

KD Trading thực hiện quy trình chọn lọc, đánh giá sản phẩm rất nghiêm ngặt, đồng thời cam kết mỗi sản phẩm đưa tới khách hàng Canada đều có chất lượng cao nhất và đạt đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại thị trường này. Công ty cũng đang ấp ủ kế hoạch đưa thêm các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam sang đây thông qua việc kết nối với các doanh nghiệp trong nước để cùng nhau phát triển. Một trong những bước đi đã được triển khai theo kế hoạch này là thương mại điện tử.

Bà Hoàng Thu nhận định thương mại điển tử đang nổi lên như một xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng. KD Trading đã đầu tư để phát triển hệ thống quản lý dịch vụ và chuỗi cung ứng. Sắp tới công ty sẽ cho ra mắt trang thương mại điện tử mới, với giao diện đẹp mắt và tính năng dễ sử dụng. Hy vọng KD Trading sẽ trở thành cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam đưa các sản phẩm ra thị trường quốc tế và đưa các sản phẩm Canada đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Canada, hiện có ba cách đưa hàng Việt vào thị trường Canada, trong đó có hình thức thương mại điện tử. Các doanh nghiệp dệt may và nội thất của Việt nam đã bắt đầu triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới và có mặt tại thị trường Canada. Tuy nhiên, trong lĩnh vực thực phẩm chế biết có rất ít doanh nghiệp quan tâm tới mô hình này. Các doanh nghiệp trung gian thương mại điện tử không chỉ giúp xin cấp giấy phép mà còn giúp cả vấn đề logistics và cung ứng. Đây là mô hình khá phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

Thanh toán với khách

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam, cho phóng viên biết KD Trading là một trường hợp mà Thương vụ rất quan tâm hỗ trợ bởi ngoài việc là đại lý phân phối vào các chuỗi siêu thị, thì họ còn cũng đang thực hiện mô hình trung gian thương mại điện tử, đồng thời phát triển kênh thương mại điện tử riêng của mình và bán trên các sàn thương mại điện tử sở tại và của Bắc Mỹ. Thương vụ hiện đang kết nối các doanh nghiệp trong nước với cả các chuỗi siêu thị của bạn cũng như với KD Trading để đưa hàng vào thị trường Canada qua hai kênh là đại lý phân phối với trung gian thương mại điện tử.  

KD Trading còn dự kiến chia sẽ xây dựng một sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm phục vụ cộng đồng và gắn với các chuỗi siêu thị của người Việt tại Canada bởi người dân đang có xu hướng phụ thuộc vào thương mại điện tử nhiều hơn do cường độ làm việc cao, nền tảng thanh toán tiện lợi và an toàn.

  • Từ khóa
183623

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu