Chủ nhật, 05/05/2024 17:45:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:38, 25/10/2023 GMT+7

Hỗ trợ hợp tác xã chăn nuôi phát triển theo chuỗi giá trị

Quốc Phong - Đức Hiển
Thứ 4, 25/10/2023 | 16:38:28 2,338 lượt xem
BPO - Sáng nay 25-10, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Phước phối hợp Viện Khoa học công nghệ và Môi trường thuộc Liên minh HTX Việt Nam đã nghiệm thu, bàn giao các hạng mục xây dựng mô hình HTX ứng dụng khoa học - công nghệ phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo chuỗi giá trị tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 cho HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An, xã Thanh An, huyện Hớn Quản.

Lãnh đạo Viện Khoa học công nghệ và Môi trường, Liên minh HTX Việt Nam bàn giao các hạng mục xây dựng mô hình HTX ứng dụng khoa học - công nghệ phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo chuỗi giá trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số cho các hộ thành viên HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An

2.500 con gà giống, 280 bao cám (thức ăn chăn nuôi), thuốc thú y, kết hợp truy xuất nguồn gốc, tem, tư vấn cấp giống chăn nuôi và chứng nhận VietGAP đã được bàn giao cho 10 hộ là thành viên HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An. Trong đó, 8/10 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, 2 hộ người Kinh là thành viên Hội đồng quản trị HTX được hỗ trợ và tham gia hướng dẫn, chia sẻ cách làm cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

“Tôi rất vui khi được nhận sự hỗ trợ này. Tôi sẽ về làm theo hướng dẫn của HTX. Lâu nay, gia đình tôi chăn nuôi tự phát, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Con giống không có nguồn gốc, cách cho ăn cũng không khoa học. Bây giờ nhận được sự hỗ trợ, tôi rất cảm ơn” - chị Thị Phượng, hộ thành viên của HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An chia sẻ. 

Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất chăn nuôi của HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An

Theo đánh giá của Liên minh HTX tỉnh, HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An là một trong số ít HTX thu hút đông thành viên là đồng bào dân tộc thiểu số tham gia. Hiện HTX có 31 thành viên, hoạt động đúng hướng, hiệu quả theo mô hình HTX kiểu mới. Do đó, được Viện Khoa học công nghệ và Môi trường nghiệm thu, bàn giao các hạng mục xây dựng mô hình HTX ứng dụng khoa học - công nghệ phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo chuỗi giá trị là món quà vô cùng có ý nghĩa đối với HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An nói chung, các thành viên là đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Thay mặt HTX và 10 hộ được nhận hỗ trợ, ông Hà Trọng Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX chăn nuôi - dịch vụ Thanh An cho biết, đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với HTX. Ban lãnh đạo HTX sẽ thường xuyên phối hợp các cấp, ngành, hướng dẫn, giúp đỡ các hộ thành viên để món quà này mang lại ý nghĩa thiết thực nhất. Đây cũng là cơ sở để HTX đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo chuỗi giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn VietGAP. Từ đó, xây dựng HTX lớn mạnh, nâng cao, cải thiện thu nhập cho các thành viên, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Từ khóa
180849

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu