Thứ 6, 29/03/2024 04:31:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:22, 22/05/2023 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh giải quyết vướng mắc các dự án giao thông tại Phú Riềng

Thanh Mảng - Quốc Việt
Thứ 2, 22/05/2023 | 17:22:21 1,581 lượt xem
BPO - Chiều nay 22-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh chủ trì làm việc với UBND huyện Phú Riềng về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án giao thông có vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh trên địa bàn huyện.

Những năm qua, huyện Phú Riềng đã và đang triển khai các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng bằng vốn ngân sách, được người dân đồng thuận ủng hộ. 

Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam đề xuất chỉnh hướng tuyến của 2 dự án giao thông đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn huyện

Đối với dự án xây dựng đường kết nối từ xã Bù Nho đi xã Phước Tân, qua trung tâm hành chính huyện về cầu Long Tân - Tân Hưng (huyện Hớn Quản), cần điều chỉnh hướng tuyến vì phương án đã được duyệt có diện tích đất thu hồi lớn, ảnh hưởng đến tài sản trên đất của các hộ dân đang sinh sống. Huyện đề nghị điều chỉnh hướng tuyến đường hiện hữu đoạn từ xã Bù Nho đi xã Long Tân và tuyến đường xã 327 đến cuối dự án đã được phê duyệt là cầu Long Tân. Việc điều chỉnh hướng tuyến đa phần theo đường hiện hữu, giảm thiệt hại cho người dân trong vùng; không tăng vốn cho dự án; đáp ứng định hướng phát triển khu dân cư vòng quanh UBND xã Long Tân và chủ đầu tư sẽ đảm bảo tiến độ thực hiện giải ngân nguồn vốn của dự án.

Lãnh đạo các sở, ngành liên quan góp ý tại buổi làm việc

Đối với dự án xây dựng đường vào Khu công nghiệp Long Tân, huyện Phú Riềng đề xuất tăng chiều dài tuyến thêm 5km theo đường hiện hữu, từ xã Bù Nho đi xã Long Tân và giảm quy mô chiều rộng từ 18m xuống 10m. Việc điều chỉnh quy mô công trình nhằm tăng tính hiệu quả cho nhu cầu phát triển mạng lưới giao thông của huyện, đảm bảo tính định hướng phát triển hạ tầng phục vụ việc hình thành Khu công nghiệp Long Tân, theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030 của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao công tác quy hoạch định hướng phát triển cơ sở hạ tầng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Riềng thời gian qua, đồng thời cho rằng, việc điều chỉnh quy mô của 2 dự án đã được phê duyệt liên quan đến chủ trương đầu tư của tỉnh. Vì vậy, UBND huyện cần có báo cáo, đề xuất cụ thể với UBND tỉnh để xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lập tờ trình điều chỉnh dự án để HĐND tỉnh thông qua triển khai thực hiện.

  • Từ khóa
168357

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu