Thứ 6, 29/03/2024 04:30:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:26, 09/02/2023 GMT+7

Bình Phước: Phát động thi đua đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Nam Khánh
Thứ 5, 09/02/2023 | 17:26:01 2,485 lượt xem
BPO - Thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-HĐND ngày 9-12-2022 của HĐND tỉnh về việc thông qua kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 và Quyết định số 2359/QĐ-UBND ngày 22-12-2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua “Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh” năm 2023.

Theo đó, nội dung phong trào thi đua bao gồm: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh phong trào thi đua, nhằm vào các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023 mà cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đạt theo nghị quyết của HĐND tỉnh giao. 

Các chủ đầu tư kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời đối với nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình. Ảnh minh họa: Quang Minh

Thi đua đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công, đặc biệt tập trung chỉ đạo, điều hành giải ngân vốn đầu tư đã được bố trí từ đầu năm; chủ đầu tư phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, kiên quyết trong chỉ đạo, điều hành, yêu cầu các đơn vị tư vấn, nhà thầu tuân thủ nghiêm kế hoạch, thời gian đã cam kết. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, người được phân công theo dõi tiến độ thực hiện từng dự án để đôn đốc, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được phân công.

Thi đua cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, áp dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ vào hoạt động thi công các công trình, phù hợp với yêu cầu, điều kiện. 

Thi đua tập trung nguồn lực cho giải ngân vốn đầu tư công, xem việc tiếp tục đẩy mạnh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công là chìa khóa cho tăng trưởng nền kinh tế trong thời gian tới, vừa kích cầu nền kinh tế, vừa giúp tiêu thụ nguyên vật liệu và giải quyết việc làm cho người lao động. Thi đua đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, đồng thời đảm bảo chất lượng, kiên quyết không nghiệm thu công trình khi không đáp ứng yêu cầu về thiết kế và chất lượng, đảm bảo an toàn lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Thi đua thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo đầy đủ chỉ tiêu kế hoạch, thực hiện tốt chính sách tín dụng, bảo hiểm, quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường trong điều kiện khó khăn do tiếp tục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thi đua thực hiện tốt thủ tục hành chính trong giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo thực hiện thủ tục nhanh, gọn nhưng đúng theo các quy định của pháp luật về chuẩn bị đầu tư, triển khai thi công, giám sát thi công và thanh quyết toán công trình.

Để thực hiện tốt nội dung phong trào thi đua, UBND tỉnh đã đề ra các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, các chủ đầu tư kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời đối với các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, chậm giao nộp thủ tục thanh toán khối lượng hoàn thành và vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết. Tăng cường nghiệm thu từng giai đoạn dự án để giải ngân vốn kịp thời khi có khối lượng hoàn thành, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trong thời hạn 4 ngày kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu, làm thủ tục ngay để thanh toán với Kho bạc Nhà nước, không để dồn việc thanh toán khối lượng hoàn thành tập trung vào cuối năm. Đẩy nhanh quyết toán công trình khi được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo đúng thời gian quy định và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị không quyết toán, quyết toán chậm, gây ảnh hưởng đến bố trí và thanh toán kế hoạch vốn…

  • Từ khóa
160962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu