Thứ 6, 03/05/2024 06:11:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:04, 25/10/2022 GMT+7

CPV Food Bình Phước công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên đến Nhật Bản

Xuân Túc
Thứ 3, 25/10/2022 | 17:04:16 2,069 lượt xem
BPO - Chiều nay 25-10, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước trực thuộc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên sang thị trường Nhật Bản với tổng khối lượng 33,6 tấn.

Dự lễ có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT); đại diện Bộ Công Thương; Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam; Cục Thú y; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC và các đối tác, khách hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền dự, tặng lẵng hoa chúc mừng và có bài phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Công ty TNHH CPV Food Bình Phước là tổ hợp nhà máy chăn nuôi, chế biến thịt gà xuất khẩu hiện đại tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, đi vào hoạt động từ tháng 12-2020. Từ khi xây dựng và khánh thành tổ hợp nhà máy, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước đã thực hiện truy xuất nguồn gốc 100% chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất về môi trường và phúc lợi động vật... đáp ứng tất cả tiêu chí khắt khe của các nước nhập khẩu.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Bình Phước

 Đại diện Cục Thú y trao “Chứng nhận kiểm dịch” (Health Certificate) cho đại diện Công ty TNHH CPV Food Bình Phước

Để xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản, Cục Thú y đã phối hợp với Công ty TNHH CPV Food Bình Phước triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản. Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đã cử đoàn kiểm tra thú y đến cơ sở sản xuất của Công ty TNHH CPV Food tại Bình Phước để đánh giá chuỗi sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu và khẳng định Công ty TNHH CPV Food Bình Phước đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên lô hàng thịt gà của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước “chinh phục” thành công thị trường khó tính này, qua đó tạo “bàn đạp” cho thịt gà thương hiệu CPV Food tiếp tục chinh phục các thị trường quốc tế khác.

Việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản lần này đánh dấu sự thành công của chuỗi liên kết sản xuất khép kín của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước, bắt đầu hành trình đưa sản phẩm thịt gà chế biến của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và tiếp tục xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Ngoài ra, dự án chuỗi liên kết sản xuất khép kín thịt gà chế biến này kỳ vọng sẽ đóng góp cho giá trị kim ngạch xuất khẩu và mang đến việc làm cho hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam


Bình Phước đã và đang phối hợp Bộ NN&PTNT, Cục Thú y triển khai xây dựng chuỗi, vùng an toàn dịch bệnh đối với gia cầm để xuất khẩu trên địa bàn tỉnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 46 cơ sở và 6 vùng cấp huyện được cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm.


Các đại biểu cắt băng chúc mừng lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước xuất khẩu sang Nhật Bản

Nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án chăn nuôi công nghiệp, tập trung, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và phương thức quản lý hiện đại, hướng đến chăn nuôi an toàn dịch bệnh, đảm bảo môi trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng: Công ty TNHH CPV Food Bình Phước là đơn vị tiên phong trong triển khai dự án xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà an toàn để xuất khẩu của tỉnh Bình Phước. Đây là mô hình chuỗi sản xuất, chế biến thịt gà khép kín hoàn chỉnh (từ con giống, thức ăn, trang trại, giết mổ đến chế biến, tiêu thụ); sản xuất và chế biến thịt gà với công nghệ sản xuất tiên tiến, đạt tiêu chuẩn: Tươi - sạch - an toàn - thân thiện với môi trường. Dự án đã và đang triển khai trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố xây dựng vùng an toàn dịch bệnh và đã được Cục Thú y công nhận. Chuỗi sản xuất của công ty đã có những lô hàng thịt gà an toàn xuất sang thị trường Hồng Kông và Lào và những lô hàng sản phẩm thịt gà chế biến đầu tiên xuất sang Nhật Bản. Đây là bước đệm quan trọng, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi khác trên địa bàn tỉnh.

Chuyến xe chở lô hàng xuất khẩu thịt gà chế biến đầu tiên của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước sang Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền hy vọng Công ty TNHH CPV Food Bình Phước và các nhà đầu tư, doanh nghiệp chăn nuôi khác sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư bài bản các chuỗi sản xuất khép kín trên địa bàn tỉnh, tạo ra sản phẩm chăn nuôi an toàn, đa dạng để xuất khẩu; để không chỉ có sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu, mà sản phẩm thịt heo cũng phải xuất khẩu được trong thời gian tới. Bình Phước sẽ tiếp tục triển khai thực hiện xây dựng các vùng an toàn dịch bệnh động vật, tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Hy vọng các sản phẩm thịt gà an toàn của công ty không chỉ xuất sang Nhật Bản, mà còn mở rộng ra các thị trường khác như châu Âu, châu Á và Trung Đông.

Tỉnh Bình Phước đã, đang và sẽ luôn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư xây dựng, phát triển các dự án chăn nuôi công nghiệp, tập trung, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và phương thức quản lý hiện đại, hướng đến chăn nuôi an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học, đảm bảo môi trường; phát triển chăn nuôi theo chuỗi liên kết giá trị từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ để nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước TRẦN TUỆ HIỀN


Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh: Trong ngành hàng thịt gà, khâu chăn nuôi rất tốt nhưng còn ít cơ sở giết mổ, chế biến ở mức trung bình đến tiên tiến, phân phối hầu hết ở thị trường trong nước. Vì vậy, việc ra đời thêm nhà máy chế biến thịt gà, mở rộng được thị trường quốc tế sẽ khắc phục được những bất cập để ngành chăn nuôi gia cầm của Việt Nam phát triển. Lễ công bố xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với công ty mà còn là một trong những sự kiện quan trọng chứng minh việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước rất có hiệu quả; là sự động viên, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp và người chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam.

Tại lễ công bố, Cục Thú y đã trao “Chứng nhận kiểm dịch” (Health Certificate) cho đại diện Công ty TNHH CPV Food Bình Phước.

Sau thời gian dài chuẩn bị, lô hàng thịt gà chế biến mang thương hiệu CPV Food chính thức được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đây được xem là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục chinh phục các thị trường quốc tế khác. Bởi lâu nay Nhật Bản được biết đến là thị trường khó tính, bắt buộc sản phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như quy trình phòng trừ dịch bệnh theo tiêu chuẩn riêng.


  • Từ khóa
153661

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu