Chủ nhật, 19/05/2024 09:55:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:31, 28/09/2022 GMT+7

9 tháng, Bình Long giải ngân vốn đầu tư công ước hơn 138 tỷ đồng

Thanh Mảng - Quốc Việt
Thứ 4, 28/09/2022 | 17:31:56 1,012 lượt xem
BPO - Chiều nay 28-9, tại UBND thị xã Bình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi đã có buổi kiểm tra, làm việc về tình hình thực hiện và công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của thị xã.

Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan thuộc tổ công tác theo Quyết định 864/QĐ-UBND ngày 10-5-2022 của UBND tỉnh và lãnh đạo Thị ủy, UBND, các phòng, ban của thị xã Bình Long.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đại diện thị xã Bình Long báo cáo công tác triển khai và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 

Năm 2022, tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các chương trình mục tiêu quốc gia được ghi đầu tư công trên địa bàn thị xã Bình Long hơn 884 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh giao 124,7 tỷ đồng, để thực hiện 4 công trình trọng điểm; nguồn ngân sách địa phương hơn 760,2 tỷ đồng, để thực hiện 160 dự án trên địa bàn thị xã. Tính đến hết ngày 26-9, kết quả giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách tỉnh được 77,8 tỷ đồng, đạt 62,4% và ngân sách thị xã ước được 60,4 tỷ đồng, chỉ đạt 8% kế hoạch vốn ghi.

Báo cáo tại buổi làm việc, thị xã cho rằng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới nên tổng kế hoạch nguồn ngân sách nhà nước của thị xã được bố trí tăng gấp 7 lần (540 tỷ đồng) so với năm 2021. Trước khối lượng công việc lớn, UBND thị xã xác định giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ hàng đầu của cả hệ thống chính trị và quyết liệt thúc đẩy giải ngân. Tuy nhiên, thủ tục đầu tư công phức tạp, từ khi hình thành dự án đến khi tổ chức thi công, có thể giải ngân được vốn trải qua nhiều giai đoạn; công tác giải phóng mặt bằng phải triển khai đồng thời cùng lúc với việc thi công dẫn đến chậm tiến độ thực hiện dự án. Ngoài ra, đối với nguồn vốn đầu tư công của địa phương là nguồn thu sử dụng đất, nhiều dự án có tổng mức đầu tư trên 15 tỷ đồng phải thực hiện thiết kế 2 bước, vì vậy khả năng giải ngân nguồn vốn này trong năm 2022 ước chỉ đạt khoảng 50% kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo thị xã Bình Long phát biểu kiến nghị tại buổi làm việc

Trong thời gian tới, UBND thị xã Bình Long đã đề ra 7 giải pháp quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trên toàn địa bàn thị xã. Trong đó, chủ động rà soát tiến độ giải ngân của từng dự án để kịp thời có phương án xử lý điều chuyển vốn cho các dự án có tiến độ triển khai nhanh, có khả năng hoàn thành trong năm nhưng chưa được bố trí vốn…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Bình Long cũng đã phân tích liên quan đến các kiến nghị về việc điều chỉnh giảm chi đầu tư công từ nguồn sử dụng đất, chuyển vốn sang đầu tư công năm 2023; hướng dẫn triển khai thực hiện các dự án công trình giao thông trọng điểm từ nguồn vốn ngân sách thị xã theo Nghị quyết 11/NQ-HĐND ngày 12-7-2022 của HĐND tỉnh; giải pháp khắc phục việc ngập úng cục bộ tại khu vực cầu Cần Lê…

Lãnh đạo các sở, ngành liên quan phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đánh giá cao nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Bình Long trong 9 tháng năm 2022. Đồng thời phê bình về tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình cũng như công tác giải ngân đầu tư công của thị xã quá chậm so với các địa phương khác trong toàn tỉnh làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của tỉnh. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị UBND thị xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để kịp thời gỡ “nút thắt” trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn; chỉ đạo, giám sát và giải quyết kịp thời những khó khăn phát sinh để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện và tăng tốc giải ngân khi các công trình, dự án đã có khối lượng.

  • Từ khóa
151795

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu