Thứ 6, 26/04/2024 23:06:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:33, 05/08/2022 GMT+7

Doanh thu VRG 6 tháng đạt 11.823 tỷ đồng

Trần Thể
Thứ 6, 05/08/2022 | 10:33:39 1,010 lượt xem
BPO - Sáng nay 5-8, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Dự hội nghị có ông Đỗ Hữu Huy, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Hiệp hội cao su Việt Nam.

Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của VRG

Đánh giá tại hội nghị khẳng định, trong 6 tháng qua, VRG tiếp tục triển khai đồng bộ, linh hoạt để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VRG Trần Công Kha phát biểu khai mạc hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng khai thác của VRG tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu 11.823 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.923 tỷ đồng. Ước 7 tháng sản lượng khai thác đạt 47,1% kế hoạch, lợi nhuận đạt 53%. Tiền lương bình quân toàn tập đoàn hơn 6,6 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo bộ, ngành và Hiệp hội cao su tham dự hội nghị

VRG hiện có 87 dây chuyền chế biến và 57 nhà máy chế biến tại 39 công ty thành viên với tổng công suất thiết kế đạt 610.900 tấn/năm. Tính đến ngày 30-7, sản lượng chế biến của VRG đạt 217.000 tấn đồng, bằng 47% kế hoạch năm.

Chế biến mủ cao su SVR tại 1 trong 57 nhà máy chế biến của VRG. Ảnh: Vũ Phong

Trong những tháng cuối năm, VRG đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 14 giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2022. Quyết tâm đạt doanh thu và thu nhập khác là 29.707 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.340 tỷ đồng; đẩy mạnh phát triển sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu VRG; sắp xếp mô hình, phương án quản lý, tổ chức sản xuất theo hướng tinh gọn, hiệu quả ở các đơn vị thành viên, phù hợp với đặc thù từng vùng miền; ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại, sử dụng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường vào sản xuất, kinh doanh, quản lý; tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển các dự án khu công nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên đất cao su chuyển đổi theo quy hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chuẩn bị giống chất lượng cao để phục vụ tái canh, trồng mới cao su. Ảnh: Vũ Phong

Từ bức tranh toàn cảnh về tình hình sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm 2022 của VRG, ông Đỗ Hữu Huy, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc, các đơn vị thành viên cần đánh giá toàn diện kết quả đạt được, những khó khăn và xác định rõ nguyên nhân cả khách quan và chủ quan để từ đó tập trung chỉ đạo tháo gỡ, đưa ra giải pháp đúng, trúng để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong những tháng còn lại của năm 2022.

Ông Đỗ Hữu Huy, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ông Đỗ Hữu Huy cũng gợi mở một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Đó là, chủ động rà soát về sản lượng cao su, khai thác, chế biến, thu mua, tiêu thụ để điều chỉnh kế hoạch tương ứng cho các đơn vị thành viên. Chủ động xây dựng, tổ chức triển khai hiệu quả các giải pháp về quản trị, mua vật tư, nguyên liệu sản xuất, bán hàng, chi phí tài chính để hạn chế ảnh hưởng khi có biến động lớn về giá cả và từ đầu vào, kể cả lãi suất và tỷ giá doanh thu. Tích cực làm việc với các địa phương để hoàn thành các thủ tục về đất giao cho địa phương theo quy định. Tập trung chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đầu tư đã được phê duyệt, sớm đưa tài sản vào khai thác, nâng cao hiệu quả đầu tư, tiếp tục thực hiện chính sách tiết giảm đầu tư, chỉ đầu tư những hạng mục cần thiết.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 đơn vị trực thuộc VRG

Ông Đỗ Hữu Huy cũng đề nghị VRG tiếp tục phối hợp với các vụ chức năng của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để hoàn thiện Đề án tái kết cấu của tập đoàn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng Đề án Chiến lược phát triển tập đoàn giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2035 để có tầm nhìn và định hướng phát triển dài hạn nhằm phát huy hết các thế mạnh và nguồn lực của tập đoàn.

  • Từ khóa
148023

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu