Thứ 7, 27/04/2024 03:23:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:51, 21/04/2022 GMT+7

Bình Phước xúc tiến đầu tư với đối tác Thái Lan

Quang Xuân - Quốc Việt
Thứ 5, 21/04/2022 | 17:51:31 1,913 lượt xem
BPO - Hội thảo xúc tiến đầu tư trực tuyến với đối tác Thái Lan do UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước tổ chức chiều nay 21-4, đã nhận được sự quan tâm và đánh giá rất cao từ các nhà quản lý, nhà đầu tư từ Thái Lan.

Tại điểm cầu Bình Phước có sự tham dự của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội thảo xúc tiến đầu tư với đối tác Thái Lan tại điểm cầu Bình Phước

Hội thảo còn có sự tham dự của bà Wi-ra-ka Mood-hi-ta-porn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh và ông A-pi-chit Pra-so-prat, Phó chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan. 

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, trong những năm gần đây, Bình Phước luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng tương đối hoàn thiện. Đây thực sự là điều kiện tốt để có thể tăng cường hơn nữa thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư đến từ Thái Lan. 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại hội thảo

Chúng tôi luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan đầu tư nhiều hơn nữa vào Bình Phước. Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Lan, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả 2 bên trong thời gian tới.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền


Tại hội thảo, Bình Phước được các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư đã triển khai thực hiện dự án tại tỉnh và trải nghiệm các điều kiện về đầu tư của Bình Phước đánh giá rất cao. Điều này được thể hiện qua các tham luận: “Lợi thế đầu tư vào Bình Phước, từ góc nhìn của nhà đầu tư Thái Lan”; “Bình Phước cửa ngõ chính đến thị trường toàn cầu”; “Bình Phước - Khu công nghiệp tốt nhất để đầu tư”…

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Nhà máy CPV Food - Ảnh: Trần Phương

Với những lợi thế về hạ tầng, thị trường lao động, nguồn nguyên liệu, vị trí địa lý, đặc biệt là chính sách ưu đãi, Bình Phước là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Bình Phước cũng cam kết đồng hành với nhà đầu tư bằng nền tảng “4 tốt” là: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt.

Bình Phước hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.000 ha đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha. Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư đến năm 2030, Bình Phước sẽ tiếp tục quy hoạch mới và mở rộng một số khu công nghiệp với diện tích khoảng 10.600 ha. Trong đó, riêng Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước với tổng diện tích 2.449 ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Đây là khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 350 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 3 tỷ 346 triệu USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, có 24 dự án của các nhà đầu tư Thái Lan với tổng vốn đầu tư 375,5 triệu USD; lĩnh vực đầu tư chủ yếu là chăn nuôi, chế biến sản phẩm từ thịt gia súc, gia cầm; sản xuất thức ăn chăn nuôi. Bình Phước là nơi các tập đoàn hàng đầu Thái Lan trong ngành chăn nuôi như Tập đoàn C.P, Tập đoàn ThaiFood (doanh nghiệp tại Việt Nam là Thái Việt Corporation) tin tưởng lựa chọn là nơi đặt chuỗi sản xuất ngành chăn nuôi với hệ thống trang trại, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, nhà máy giết mổ và chế biến sản phẩm từ gia súc, gia cầm... Trong đó, có chuỗi nhà máy sản xuất thực phẩm CPV Food của Tập đoàn C.P với tổng mức đầu tư gần 200 triệu USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo Công ty CPV Food và đại diện Tập đoàn CP của Thái Lan tại Việt Nam - Ảnh: Trần Phương

  • Từ khóa
140607

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu