Theo quy hoạch, ngoài 7 tuyến đường sắt hiện có, mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030 được quy hoạch thêm 9 tuyến đường sắt mới với tổng chiều dài 2.362km.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tham dự tại điểm cầu Bình Phước
Trong 9 tuyến mới này, tuyến TP. Hồ Chí Minh - Lộc Ninh từ ga Dĩ An đến điểm nối ray biên giới Việt Nam - Campuchia tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư: khổ 1.435mm, chiều dài khoảng 128km; trong đó, đoạn Dĩ An - Chơn Thành đường đôi, đoạn Chơn Thành - Lộc Ninh đường đơn. Đây cũng là tuyến kết nối quốc tế với Campuchia.
Đến năm 2050, mạng lưới đường sắt quốc gia được quy hoạch bao gồm 25 tuyến với tổng chiều dài 6.354km.
Mục tiêu đến năm 2030 là cải tạo, nâng cấp để khai thác có hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có
Đối với các tuyến đường sắt mới sẽ hoàn thành trên các hành lang trọng yếu như: TP. Hồ Chí Minh - Lộc Ninh, TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Hà Nội - Đồng Đăng; từng bước xây dựng các tuyến đường sắt kết nối các tỉnh khu vực Tây nguyên gồm Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước.
Chủ trì lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, sắp tới Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch mạng lưới đường sắt theo lộ trình cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế.
Ngọc Huyền - Trương Hiện

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026