Thứ 5, 28/03/2024 18:42:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 20:27, 19/07/2021 GMT+7

Dừng hoạt động thu mua, cạo mủ của các hộ cao su tiểu điền tại 3 xã của huyện Đồng Phú

Trường Thịnh
Thứ 2, 19/07/2021 | 20:27:57 2,952 lượt xem
BPO - Sau cuộc họp khẩn với các xã Tân Lập, Tân Hòa, Tân Tiến, Tân Phước, Tân Hưng, Tân Lợi nhằm triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống Covid-19, ngay trong chiều nay 19-7, UBND huyện Đồng Phú đã quyết định cho dừng toàn bộ hoạt động thu mua, cạo mủ của các hộ cao su tiểu điền tại 3 xã: Tân Lập, Tân Hòa và Tân Lợi.

Huyện Đồng Phú hiện đã ghi nhận 16 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó ổ dịch tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa là phức tạp nhất với 10 ca. Các ca nhiễm này đều có yếu tố dịch tễ từ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, trong đó 3 ca có hộ khẩu thường trú tại xã An Bình, hiện làm công nhân cạo mủ tại ấp Đồng Tân. 

Lãnh đạo huyện Đồng Phú và xã Tân Lập kiểm tra các chốt phụ giáp ranh với xã Tân Lập và xã An Bình, huyện Phú Giáo

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện và các xã đã thống nhất siết chặt việc di chuyển của người dân khi qua lại giữa 2 huyện Đồng Phú và Phú Giáo. Những trường hợp vi phạm sẽ mạnh tay xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các xã Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi ngoài việc thực hiện theo Chỉ thị 16, bắt đầu từ chiều nay 19-7, sẽ cho dừng hoạt động thu mua, cạo mủ cao su của các hộ cao su tiểu điền trong vòng 14 ngày. Đây là những xã được thực hiện theo cơ chế riêng, bởi xã Tân Lập là địa bàn giáp ranh với nhiều xã của huyện Phú Giáo. Còn xã Tân Hòa dịch bệnh phức tạp, nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong công nhân cạo mủ; xã Tân Lợi có nhiều trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca F0 ở Tân Hòa. 

Ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa có chùm ca nhiễm nhiều nhất của huyện Đồng Phú

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo huyện yêu cầu các xã cần nhanh chóng thống kê số người đang cư trú trên địa bàn, từ đó ước tính mức tiêu thụ lương thực, thực phẩm của các hộ trong những ngày giãn cách xã hội. Nếu thiếu phải báo cáo ngay UBND huyện để có phương án cung ứng kịp thời. Nơi nào không báo cáo, để xảy ra tình trạng người dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu, lãnh đạo xã đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện.

  • Từ khóa
126834

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu