Thứ 5, 06/11/2025 12:56:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:50, 18/03/2021 GMT+7

Nhân rộng mô hình “Tự hào hàng Việt Nam”

MH
Thứ 5, 18/03/2021 | 10:50:00 711 lượt xem
Đó là một trong những nội dung quan trọng đáng lưu ý trong Quyết định số 386/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ký phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn vói Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025. Theo đó, đề án đã đưa ra mục tiêu cụ thể đạt được vào năm 2025 như sau:

Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa, ...). Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước. Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. 

Trên 90% doanh nghiệp biết dến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào này. 100% các tỉnh, thành phổ trực thuộc trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng dược kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyên, quảng bá cuộc vận động. 

100% các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. 100% các tỉnh, thành phố nhân rộng được mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. 100% bộ, ngành và địa phương xây dụng được chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.


  • Từ khóa
121280

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?