Thứ 5, 09/05/2024 08:53:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:15, 15/08/2017 GMT+7

Khởi nghiệp từ đam mê

Thứ 3, 15/08/2017 | 10:15:00 416 lượt xem

BP - Khi quyết định thành lập chuỗi kinh doanh gồm Câu lạc bộ yoga, cửa hàng dụng cụ tập luyện và nhà hàng thực dưỡng chay An Nhiên (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Tân Phú, TX. Đồng Xoài), chị Hoàng Thị Thanh Nga (1983) mong muốn có thể giúp ích cho nhiều người có cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc. Cùng với quá trình nỗ lực học hỏi, làm việc nghiêm túc, đến nay chị Nga đã chứng minh cho nhiều người thấy con đường khởi nghiệp của mình, tuy vất vả nhưng hữu ích cho xã hội.

Khi bạn sống cÓ lý tưởng

Tốt nghiệp dược sĩ trung học (Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh) đúng vào thời điểm trình dược viên đang là “nghề hot”, chị Nga nhanh chóng hòa nhập thị trường bán thuốc và sống thoải mái với mức lương khá cao. Thế nhưng khi công việc đang thuận lợi thì chị Nga lại cảm thấy chán! Chị cho biết: “Có những ngày tôi tự hỏi mình đang làm gì? Mục tiêu của cuộc đời mình là gì? Tại sao có tiền nhưng mình không cảm thấy hạnh phúc?... Từ câu hỏi của bản thân, tôi đã tìm được câu trả lời khi vô tình giúp người bạn giảm căng thẳng”. Từ những động tác bấm huyệt được học và tự nghiên cứu giúp người khác tỉnh táo khiến chị Nga thấy vui hơn bao giờ hết. Ngay sau đó, chị nhận ra mục đích của đời mình và thôi thúc phải thực hiện. Chị Nga nói: “Lúc nhỏ, tôi ước mơ làm bác sĩ đông y để giúp mọi người chăm sóc và giữ gìn sức khỏe. Thế nhưng thời điểm “tìm lại được chính mình” tôi thấy huấn luyện viên yoga mới là nghề bản thân cần hướng tới. Vì vậy tôi quyết tâm tìm đến yoga với mục tiêu rèn luyện sức khỏe cho mình, người thân và cộng đồng”.

Chị Hoàng Thị Thanh Nga thực hiện một số tư thế yoga

Con đường khởi nghiệp của chị Nga bước đầu liên tục gặp biến cố do vấp phải nhiều rào cản vì “không giống ai”. Cùng lúc đó, tài chính của gia đình tự dưng “xuống dốc không phanh” khiến nhiều người hoang mang về hướng đi của chị. Thế nhưng cũng là lúc, chị Nga nhận ra chính yoga là “cứu cánh”, bởi mang lại cho chị sức khỏe để tỉnh táo nhận biết và quản lý tốt những sự cố đang xảy ra xung quanh mình. Chị lên kế hoạch cùng chồng xây dựng sự nghiệp theo hướng chuyên nghiệp. Được sự động viên của người thân, chị Nga mạnh dạn đi học lớp huấn luyện viên yoga và ký hợp đồng chuyển giao các món chay với nhà hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Chị Nga cho biết: “Khi quyết định làm, tôi không thấy mình liều. Tôi rất tự tin và những khó khăn, không làm nản chí mà còn giúp tôi trưởng thành hơn”.

Giúp mọi người “tự chữa lành vết thương”

Những năm gần đây, nhiều người dân ở thị xã Đồng Xoài đã quan tâm tìm hiểu về yoga và vì thế có không ít câu lạc bộ yoga ra đời. Thế nhưng chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ yoga Thanh Hằng (phường Tân Phú, TX. Đồng Xoài) cho rằng, hầu hết học viên của chị đều “có vấn đề” về sức khỏe, chứ ít ai tìm đến để nâng cao chất lượng cuộc sống. “Yoga có nhiều phái, trong đó yoga trị liệu là phương pháp tập luyện có thể điều trị bệnh bằng cách giúp cơ thể tự chữa lành theo một lộ trình cụ thể. Kết quả thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào huấn luyện viên và ý chí của người học. Vì vậy yoga trị liệu không phải là “sân chơi dễ dãi” dành cho những người không có kỷ luật bản thân” - chị Hằng nói.

“Sự thay đổi tích cực của học viên đã truyền lại cho tôi năng lượng để tiếp tục công việc. Tôi đang huấn luyện yoga điều trị cho 15 người về chỉnh hình, trầm cảm, mất ngủ, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm... và duy trì 3 lớp yoga cân bằng tâm - thân - trí, yoga thể lực, yoga trị liệu về xương khớp. Cùng với hoạt động khá tốt của nhà hàng chay, cửa hàng bán dụng cụ, áo quần tập luyện doanh thu hiện nay của An Nhiên khoảng 100 triệu đồng/tháng”.

Chị Hoàng Thị Thanh Nga

15 năm nay, chị X.H, chủ cửa hàng vật liệu có tiếng tại thị xã Đồng Xoài mắc bệnh thấp khớp. Cách 4 tháng, chị H di chuyển rất khó khăn và cần phải có điểm tựa bởi cân nặng vượt chuẩn quá xa. Khi cầm hồ sơ bệnh án của chị H, chị Nga đã trao đổi thẳng thắn về bệnh, test cơ địa và thiết kế lộ trình riêng. Nhờ kết hợp mát xa, bấm huyệt, yoga - thiền nên đến nay chị H đã giảm cân thành công, di chuyển linh hoạt. Không chỉ chữa lành “thân bệnh”, yoga trị liệu còn giúp những người “tâm bệnh” tự cân bằng.

Yoga không chỉ giúp người tập cảm nhận sâu sắc sự thay đổi của bản thân mà còn làm cho những người xung quanh thấy được kết quả cụ thể. Chồng chị Đ.Y (phường Tân Bình, TX. Đồng Xoài) chia sẻ: “Vợ tôi là doanh nhân nên rất bận, cô ấy hầu như không có thời gian cho bản thân và gia đình nên chúng tôi thường xuyên mâu thuẫn. Đỉnh điểm có lần chúng tôi đã viết đơn ly hôn. Thế nhưng nhờ tập yoga mà cô ấy thay đổi rõ rệt. Tinh thần cô ấy thoải mái hơn, quản lý tốt công việc kinh doanh và sắp xếp thời gian dành cho gia đình. Từ một người nóng tính cô ấy đã biết kiềm chế, nói năng chừng mực và quan tâm cải thiện mối quan hệ gia đình. Sự thay đổi của cô ấy đã giúp tôi tự điều chỉnh mình và cùng nhau xây dựng gia đình hòa thuận, yêu thương”.

P.Dung

  • Từ khóa
111492

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu