Thứ 2, 20/05/2024 08:39:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 10:03, 05/12/2019 GMT+7

Chuyện hy hữu ở SEA Games 30

Thứ 5, 05/12/2019 | 10:03:00 50 lượt xem
BP - Khó khăn và bất tiện thì gần như nước chủ nhà SEA Games nào cũng gặp phải. Philippines cũng vậy. Chúng ta thật sự cảm thông vì Philippines chỉ là “người đóng thế” cho Brunei ở SEA Games 30 nên những khiếm khuyết chắc chắn sẽ không tránh khỏi. Tuy nhiên có những chuyện không nên xảy ra ở một kỳ đại hội tầm khu vực như SEA Games.

Từ chuyện không có quốc kỳ, cột cờ bị hư trong lễ trao giải...

Trong ngày đầu tiên của SEA Games 30, Ban tổ chức nước chủ nhà đã phải lên tiếng xin lỗi đội tuyển cử tạ Việt Nam khi không thể thực hiện nghi thức kéo cờ sau khi Vương Thị Huyền giành huy chương vàng chiều 1-12. Trong lễ trao giải, Ban tổ chức SEA Games đã không thể thực hiện nghi thức kéo quốc kỳ 3 nước, trong đó có quốc kỳ Việt Nam. Thay vào đó, Vương Thị Huyền và 2 vận động viên còn lại cùng những người có mặt trong nhà thi đấu phải hướng về màn hình led, thực hiện nghi thức hát Quốc ca Việt Nam và chào cờ tượng trưng.

Vương Thị Huyền mừng chiến thắng mà không được nhìn Quốc kỳ tung bay

Ngay sau sự cố, ban tổ chức môn cử tạ ở điểm thi đấu Ninoy Aquino đã xin lỗi lãnh đạo đội cử tạ Việt Nam. Phía ban tổ chức khẳng định đây là sự cố không mong muốn và rất đáng tiếc. Chưa dừng lại ở đó, ban tổ chức nước chủ nhà còn gây ức chế cho hàng trăm phóng viên đang tập trung đứng chờ lễ trao huy chương cho nội dung nam quyền nam, bộ môn mà vận động viên wushu Phạm Quốc Khánh của Việt Nam giành huy chương vàng khi không thể khắc phục sự cố rối dây cột cờ. Sau khoảng 30 phút loay hoay, các thành viên của ban tổ chức đã phải sử dụng thang để kéo cờ xuống và thông báo lễ trao huy chương nội dung nam quyền nam chuyển sang buổi chiều.

Đến chuyện họp khẩn

Chiều 3-12, Ban tổ chức SEA Games 30 đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo các đoàn thể thao tham dự SEA Games. Sau cuộc họp, nước chủ nhà đã mời 3 đội tuyển ra khỏi làng vận động viên ở New Clark City vì... không đủ chỗ ở. Có mặt tại làng vận động viên tại tổ hợp New Clark City, chúng tôi thấy không chỉ hàng trăm vận động viên đang xếp hàng chờ lên ôtô với các valy hành lý lớn mà vận động viên các nước cũng phải “di tản” vì ban tổ chức không bố trí được chỗ ở.

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết, ban tổ chức đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo các đoàn. Vì thiếu chỗ ở, ban tổ chức quyết định đưa vận động viên 3 môn judo, bi sắt, golf ra ở ngoài khách sạn. Việc di chuyển ra khách sạn, theo ông Phấn là sẽ thuận lợi hơn cho các đội vì gần địa điểm thi đấu. Hiện từ làng vận động viên đến địa điểm thi đấu của các môn quá xa, lên tới 50km, phương tiện di chuyển lại không đáp ứng. Vì thế, các đoàn phải đành bỏ tiền thuê khách sạn để đảm bảo cho vận động viên thuận tiện trong tập luyện, thi đấu.

Các sự cố hy hữu nêu trên một lần nữa cho thấy những bất cập trong công tác tổ chức của nước chủ nhà Philippines. Trước đó, Philippines đã thể hiện nhiều yếu kém trong các khâu liên quan tới cơ sở vật chất, tình nguyện viên, thông tin báo chí. Tuy nhiên, nước chủ nhà đã có đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình; người dân Philippines chân thật, hiền hòa và nhiệt tình trợ giúp các đoàn tham dự SEA Games. Hy vọng rằng những bất cập này sẽ được Việt Nam rút kinh nghiệm để kỳ SEA Games 31 do nước ta đăng cai thực hiện thật tốt, để ngày hội thể thao khu vực vừa trang trọng vừa chuyên nghiệp.

Hưng Cát (từ Manila, Philippines)

  • Từ khóa
110535

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu