Thứ 2, 20/05/2024 05:41:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 09:59, 28/11/2019 GMT+7

Có một SEA Games đang được “đánh thức”

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:59:00 34 lượt xem
BP - 2 ngày trước thời điểm khai mạc SEA Games 30, khu vực Metro Manila, địa điểm tổ chức nhiều môn thi đấu nhất tại kỳ đại hội này đã được trang hoàng rực rỡ. Ngoài băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn quảng bá trực quan rất sinh động, nước chủ nhà Philippines còn đặt trang trọng đồng hồ đếm ngược từng giây, chào mừng đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Metro Manila là một trong những khu vực sầm uất của thủ đô nên xung quanh địa điểm tổ chức các môn thi đấu không khí đang nóng dần lên. Cách tổ hợp Rizal Memorial khoảng 1,5km là Nhà hát biểu diễn nghệ thuật Manila, một biểu tượng của đất nước Philippines xinh đẹp. Tại đây, người dân tụ tập mỗi đêm để thưởng thức nhạc nước cùng không gian âm nhạc, những bản nhạc mang đậm chất quê hương hay những tình khúc ballad nước ngoài được xướng lên. Và thật bất ngờ, bản bolero của Việt Nam “Sương lạnh chiều đông” ngân nga giữa lòng thủ đô Manila càng khiến chúng tôi cảm thấy mình như chủ nhà của SEA Games!

Đồng hồ đếm ngược “Count down” đón SEA Games 30 tại New Clark city

Hòa chung không khí cổ vũ SEA Games lần thứ 30, rất nhiều đô thị lớn của Philippines như Manila, Clark city, Subic và tổ hợp Rizal Memorial đang tưng bừng mở hội. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tăng cường nhằm đón đầu du khách thập phương, đặc biệt là những cổ động viên cuồng nhiệt từ 10 quốc gia thành viên Asean đang về Philippines để cổ vũ cho đoàn thể thao nước mình. Tại khu du lịch Nuvali trên địa phận giáp ranh Binan và Tagaytay, một công viên cá koi vừa được hoàn thành trước giờ khai mạc SEA Games thu hút rất đông du khách. 

Có một điều rất đáng tuyên dương là người dân Philippines rất “fair-play”. Họ nhiệt tình giúp đỡ bất kỳ khách du lịch nào khi có nhu cầu. Họ còn cổ vũ rất vô tư cho các nước đến tham dự SEA Games 30. Có mặt trên khán đài sân Binan để ủng hộ các cô gái bóng đá chúng ta trong trận đấu then chốt với Thái Lan, chúng tôi cảm thấy chạnh lòng một chút bởi không có nhiều cổ động viên đến sân. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi ấm lòng là trên khán đài sân Binan, một nhóm học sinh Trường trung học Saint Pedro Povedo tại thủ đô Manila đã nhiệt tình cổ vũ cho bóng đá nữ Việt Nam. Dù là ngày nghỉ nhưng do trường cho phép đi cổ động cho đội Philippines - Myanmar diễn ra ngay sau trận Việt Nam và Thái Lan, các em đã đến sân để ủng hộ Việt Nam. “Các cô gái Việt Nam rất đáng yêu. Họ duyên dáng, dễ thương nhưng rất mạnh mẽ. Chúng em sẽ tiếp tục cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam” - Jhanara, học sinh lớp 9 chia sẻ.

Mabuhay Sea Games 30, tạm dịch là “Xin hân hoan chào đón mọi người đến với SEA Games” - slogan này đang xuất hiện khắp nơi trên đất Philippines - báo hiệu ngày hội tưng bừng của thể thao Đông Nam Á đã sẵn sàng.

Hưng Cát (Từ Manila, Philippines)

  • Từ khóa
110442

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu