Thứ 2, 20/05/2024 08:38:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 11:47, 26/11/2019 GMT+7

Chờ tin vui từ các nữ tuyển thủ

Hưng Cát
Thứ 3, 26/11/2019 | 11:47:00 67 lượt xem
BPO - Hôm nay 26-11, các nữ tuyển thủ của chúng ta sẽ có trận ra quân gặp Thái Lan ở bảng B Sea Games 30.

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Việt Nam vẫn mang đến gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình tuyển nữ Việt Nam tại các giải đấu trước đây. Tất cả các đội đều muốn có những trận đấu hay và hấp dẫn. Bảng B có các đội bóng mạnh. Tôi đánh giá cao các đội tại giải đấu lần này như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Myanmar. Các đội đều có nhiều phát triển sau giải đấu AFF Cup 2019. Philippines đã có sự chuẩn bị tốt tại giải đấu lần này. Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa đội hình, nhưng chúng tôi quyết tâm sẽ bảo vệ tấm huy chương vàng bóng đá nữ”.

Về những khó khăn liên quan đến điều kiện tập luyện, ăn nghỉ và di chuyển tại Philippines, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tắc đường là một vấn đề tại Philippines, các buổi tập thi đấu cần có cảnh sát dẫn đường hỗ trợ do tắc đường rất nhiều. Xe bus đón đội cần đến sớm và đúng giờ, không để cầu thủ muộn giờ”.

Việc thức ăn không đầy đủ, không đảm bảo khẩu phần cho đội, HLV Mai Đức Chung đã kịp thời báo cáo với trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn. Vào hôm nay, khi đổ bộ Manila, đội nữ sẽ được tiếp tế thêm thực phẩm để cung cấp thực phẩm ngon, hợp khẩu vị với các cầu thủ.

Các trận đấu vòng bảng bóng đá nữ sẽ diễn ra từ 26-11 đến 2-12. Vòng bán kết diễn ra ngày 5-12, hai trận tranh HCĐ và HCV ngày 8-12. Tất cả các trận đấu của môn bóng đá nữ đều diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo ở sân Binan Football, với sức chứa chỉ 2.580 chỗ ngồi.

Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 8-12, trước trận chung kết U22 bóng đá nam 2 ngày. Trong lịch sử bóng đá nữ SEA Games, chỉ có duy nhất 1 trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty. Đó là trận chung kết SEA Games 2009 giữa Việt Nam và Thái Lan với phần thắng chung cuộc 3-0 nghiêng về phía các cô gái Việt Nam. Việt Nam và Thái Lan đang là 2 quốc gia giành được nhiều HCV môn bóng đá nữ nhất, đều 5 lần (Việt Nam các năm 2001, 2003, 2005, 2009, 2017, Thái Lan các năm 1985, 1995, 1997, 2007, 2013).

Toàn đội quyết tâm dành chiến thắng trận đầu

NỮ VIỆT KIỀU PHILIPPINES TRUYỀN LỬA CHO CÁC CÔ GÁI VIỆT NAM

Theo thống kê sơ bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại các đô thị lớn của Philippines khoảng 6 ngàn người. Bà con sống dàn trải ở khắp nơi, tuy nhiên tình yêu dành cho bóng đá thì luôn dạt dào.

Chị Nguyễn Lan là kiều bào Philippines, lấy chồng người bản xứ và định cư tại Laguna mấy chục năm nay. Gia đình chị làm nghề xây dựng, công ăn chuyện làm vốn rất bề bộn, nhưng như chị nói: “Các em gái đã làm rạng danh bóng đá nữ rất nhiều lần, vì thế tôi quyết định tạm gác công việc, tôi cũng giải quyết luôn cho anh em thợ nề được nghỉ buổi chiều, tôi vẫn phát lương đàng hoàng cho họ để đi cổ vũ các em bóng đá nữ. Hôm nay, sẽ có hơn 500 cổ động viên tại Philippines đến Binan cổ vũ cho đội” - Chị Lan cho biết.

Chị Nguyễn Lan và các cổ động viên trên khán đài sân vận động Binan chiều 25-11

AN NINH ĐƯỢC THẮT CHẶT TẠI SÂN VẬN ĐỘNG BINAN

Để đảm bảo an ninh cho các trận đấu, ban tổ chức nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đã huy động một lực lượng lớn gồm cảnh sát, cảnh vệ và nhân viên an ninh làm nhiệm vụ suốt từ đầu cổng vào sân cho đến sát khu vực kiểm soát vé.

Sau khi đi qua khu vực kiểm tra anh ninh, người hâm mộ phải gửi tất cả các vật dụng cá nhân, bao gồm cả túi xách, nước uống đóng chai và các loại gậy selfie.

Tại khu vực cổng sân Binan, lực lượng an ninh siết chặt, kiểm soát các vật liệu dễ cháy nổ, cấm các vật kim loại, hung khí, pháo sáng... Ngay trước lối vào sân vận động, một bộ phận kiểm vé “chốt chặn” khâu cuối cùng, đó là quét QR mã vé để loại trừ vé giả, vé chợ đen… Nhờ thắt chặt khâu kiểm tra an ninh, khán giả vào sân dẫu có chút bất tiện nhưng hết sức an toàn.

Khán giả vào sân Binan cổ vũ cho đội tuyển nam U22 Việt Nam trong trận đấu với Brunei chiều 25-1

  • Từ khóa
110423

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu