Thứ 2, 20/05/2024 10:03:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 08:51, 20/12/2013 GMT+7

Hôm nay (20-12): đội tuyển nữ tranh HCV với Thái Lan

Thứ 6, 20/12/2013 | 08:51:00 98 lượt xem

20g hôm nay 20-12 (giờ VN), đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ gặp kình địch Thái Lan trong trận chung kết hứa hẹn hấp dẫn trên sân Mandalar Thiri (VTV6 THTT). Trước đó, chủ nhà Myanmar tranh HCĐ với Malaysia lúc 16g30.


HLV Trần Vân Phát (bìa phải) tặng quà sinh nhật cho thủ môn Kiều Trinh trước buổi tập ngày 19-12

Để đi đến trận cuối cùng, đội tuyển nữ VN và Thái Lan đều đánh bại đối thủ đáng ngại nhất là chủ nhà Myanmar. Cụ thể, tuyển VN hạ Myanmar 1-0 ở vòng bảng và sau đó thắng Malaysia 4-0 ở bán kết. Còn Thái Lan hạ Myanmar 9-8 ở loạt đá 11m trong trận bán kết diễn ra đầy kịch tính (hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu).

Ở Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 tại Yangon hồi tháng 9, đội tuyển nữ VN và Thái Lan đã bất phân thắng bại khi hòa nhau 0-0. So với giải đấu đó, đội hình của hai đội đến SEA Games 27 lần này không có gì thay đổi. Nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là trong trận thắng chủ nhà Myanmar, Thái Lan cho thấy khả năng vượt trội hơn đội tuyển nữ VN. Ngay HLV Jacob Joseph của đội tuyển nữ Malaysia cũng cho rằng đội tuyển nữ Thái Lan mới là đội có nhiều khả năng đăng quang nhất tại SEA Games 27.

Không chỉ chơi bóng với tư duy hiện đại, đội tuyển nữ Thái Lan còn có tuyến giữa rất mạnh. Đó là tiền vệ phòng ngự Darut Changplook, “ngòi nổ” Naphat Seesraum và cặp tiền vệ cánh Kanjana Sung-ngoen (phải) - Annotsara Maijarern (trái, đã ghi năm bàn thắng). Trong đó, sự xuất sắc của bộ đôi Naphat Seesraum và Kanjana Sung-ngoen đang khoác áo CLB Speranza thi đấu ở Giải hạng nhất Nhật Bản càng khiến khả năng tấn công của Thái Lan đáng gờm hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, để đề phòng trận đấu phải giải quyết thắng thua với Thái Lan bằng loạt đá 11m, ông Phát cũng cho các cầu thủ tập sút 11m vào cuối buổi tập. Ông nói với các cầu thủ: “Tinh thần của mọi người đang rất tốt và tôi hi vọng toàn đội sẽ giữ được khí thế này để bước vào trận chung kết với Thái Lan. Chúng ta đang có lợi thế về thể lực so với đối thủ khi Thái Lan phải trải qua một trận đấu kéo dài 120 phút mất sức và căng thẳng với chủ nhà Myanmar ở bán kết”.

Không có cầu thủ nữ nào đang chơi bóng ở Nhật Bản như Thái Lan nhưng đội tuyển nữ VN cũng có những cầu thủ chất lượng không kém. Trong đó, Kiều Trinh vẫn là thủ môn số 1 của khu vực Đông Nam Á. Sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Nga bên cạnh lá chắn thép Ngọc Anh cũng khiến hàng thủ nữ VN cực kỳ vững chắc và chưa để thủng lưới bàn nào sau ba trận. Còn ở tuyến trên, tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương chơi rất hay ở tuyến giữa trong khi tiền đạo nhiều kinh nghiệm Minh Nguyệt săn bàn rất tốt.

Dù rất khó khăn trong việc đánh bại tuyển Thái Lan, nhưng có thể thấy cơ hội lần thứ năm vô địch SEA Games vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Trần Vân Phát.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
110368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu