Thứ 5, 09/05/2024 15:35:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 06:48, 15/05/2016 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15-5-1941 - 15-5-2016

Thiếu niên Trường cấp 2-3 Đồng Tiến tự hào truyền thống Đội

Chủ nhật, 15/05/2016 | 06:48:00 273 lượt xem
BP - Tháng 5 về, các bạn đội viên lại háo hức, sôi nổi với các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh. Nhiều sân chơi bổ ích dành riêng cho lứa tuổi thiếu niên đã góp phần lan tỏa không khí thi đua học tập.

Chúng tôi có mặt tại Liên đội Trường cấp 2-3 Đồng Tiến (Đồng Phú) khi nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh đang diễn ra sôi nổi. Đây là đơn vị nhiều năm liền đạt liên đội mạnh trong khu vực.

NHIỀU SÂN CHƠI THIẾT THỰC

Cô Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Tổng phụ trách đội cho biết: Trong một năm học, công tác đội và phong trào thiếu nhi trường học có nhiều chương trình, hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi xây dựng 5 chương trình trọng tâm giúp học sinh vui chơi, sinh hoạt, bổ trợ học tập, rèn luyện tri thức.

Liên đội Trường cấp 2-3 Đồng Tiến ký kết thi đua với các liên đội khác

Từ đầu năm học, hội đồng đội phối hợp trường tổ chức rèn luyện thi đua học tập, phân công các trưởng nhóm môn học lên lịch sinh hoạt 15 phút đầu giờ. Các đội viên sẵn sàng chia sẻ, giúp nhau cùng tiến bộ và đạt kết quả tốt. Toàn Liên đội Trường cấp 2-3 Đồng Tiến có 22 chi đội thực hiện tốt phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Phong trào “Hoa điểm 10”, “Hoa tươi bục giảng” chào mừng các ngày lễ như 20-10, 20-11, 8-3, 26-3... cũng được hội đồng đội phối hợp thực hiện tốt. Kết quả, toàn trường đạt trên 600 bông hoa điểm 9, điểm 10. Từ quỹ khen thưởng, trường đã trao thưởng và tặng giấy khen cho 10 học sinh xuất sắc đạt nhiều điểm 10. Đây là hoạt động nhằm động viên tinh thần học tập trong mỗi đội viên. Đồng thời, 4 tuần “Hoa tươi bục giảng” cùng hơn 1.000 tiết A, 102 tuần học tốt và các kỳ thi nghiêm túc đã tạo không khí thi đua sôi nổi học tốt, dạy tốt trong giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, hội đồng đội còn phối hợp với Đoàn trường tham mưu Ban giám hiệu tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp trường, lựa chọn những sản phẩm chất lượng tham gia dự thi cấp huyện và tỉnh. Trong năm 2015, trường đã có 10/25 sản phẩm được lựa chọn dự thi vòng huyện. 

Điều ít liên đội trường học làm được là mở lớp tập huấn kỹ năng sống cho cán sự lớp và tập huấn các liên, chi đội, Trường cấp 2-3 Đồng Tiến lại thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao. Liên đội kết nghĩa với Câu lạc bộ Hoa chuông xanh xã Đồng Tiến. Hằng tháng, trong các tiết chào cờ thân thiện, tổ chức trò chơi, sinh hoạt, tập huấn kỹ năng cho đội viên. Cùng với đó, từ nhiều sân chơi như “Khăn hồng tình nguyện”, măng non, nghi thức đội... đã ươm mầm năng khiếu cho nhiều đội viên nhiệt huyết, tài năng.

CÙNG BẠN VƯỢT KHÓ

Từ nhiều năm nay, phong trào “Cùng bạn vượt khó” được các thầy, cô giáo và học sinh trường cấp 2-3 Đồng Tiến thực hiện có hiệu quả, góp phần giúp nhiều hoàn cảnh đội viên khó khăn vươn lên trong học tập.

Cô Ngọc cho biết thêm: Liên đội phối hợp với trường, Hội chữ thập đỏ phát động ủng hộ bạn nghèo đón tết với tổng 8 triệu đồng để trao 40 phần quà. Và từ các hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn, nhiều đội viên nghèo được tiếp thêm động lực đến trường. Em Hoàng Thị Bích Phượng, học sinh lớp 9A5 từng là đội viên tự ti, rụt rè trước đám đông vì hoàn cảnh gia đình nghèo, cha mất sớm, anh trai bị bệnh tâm thần. Cuối năm học lớp 6, Phượng được thầy cô giáo vận động hỗ trợ tặng căn nhà tình thương trị giá hơn 50 triệu đồng. Được tiếp sức, Phượng càng cố gắng học tập. Từ một học sinh nhút nhát, em trở thành học sinh khá, giỏi và là đội phó đội văn nghệ năng động, nhiệt tình.

Năm học 2015-2016, từ nguồn quỹ “Cùng bạn vượt khó”, trường đã trao 2 suất học bổng cho các đội viên Võ Ngọc Thùy Yến, lớp 6A1 và Bế Nguyễn Anh Thư lớp 6A3. Đây là những đội viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên học giỏi. Đặc biệt, với tinh thần tương thân, tương ái, trường đã ủng hộ em Nguyễn Thị Thùy Linh lớp 8A1 bị bệnh hiểm nghèo 4,8 triệu đồng. Liên đội đã thăm hỏi động viên kịp thời đội viên bị ốm đau...

Thực hiện chủ đề “Thiếu nhi tự hào truyền thống Đội, hiếu học và chăm ngoan cùng tiến bước lên Đoàn”, thiếu niên Trường cấp 2-3 Đồng Tiến đang tiếp tục rèn luyện kỹ năng, không ngừng học tập đạt nhiều điểm 10 tạo hành trang tiến bước trong tương lai.

C.LIÊN

  • Từ khóa
83730

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu