Thứ 4, 01/05/2024 03:36:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 10:52, 02/04/2024 GMT+7

Tập huấn kỹ năng nắm bắt, nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội

Quang Xuân
Thứ 3, 02/04/2024 | 10:52:12 1,369 lượt xem
BPO - Sáng 2-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng nắm bắt, nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền nhấn mạnh: Công tác nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, góp phần phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng nói chung và nhiệm vụ của công tác tuyên giáo nói riêng. 

Thời gian qua, hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy được tính chủ động trong việc nắm bắt, tổng hợp báo cáo, phản ánh kịp thời tình hình dư luận, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là các vấn đề, sự kiện có tính thời sự, giúp cấp ủy các cấp chỉ đạo, giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trong hệ thống ngành tuyên giáo các cấp hiện nay vẫn còn những hạn chế, bất cập. Do đó hội nghị sẽ giúp những người làm công tác tuyên giáo, cán bộ, chỉ huy lực lượng bộ đội biên phòng, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục được cập nhật thêm nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, xử lý tình huống có vấn đề trong công tác tư tưởng ở cơ sở; thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, phản ánh tình hình nhân dân, dư luận xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo đồng thuận xã hội, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. 

Bà Từ Thúy Quỳnh, Phó Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày các chuyên đề tại hội nghị

Dự hội nghị, các đại biểu được nghe bà Từ Thúy Quỳnh, Phó Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn, truyền đạt những kỹ năng cơ bản trong nắm bắt dư luận xã hội, cách thức báo cáo việc nắm bắt dư luận xã hội. Qua đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng kỹ năng nắm bắt, nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, phục vụ tốt hơn cho công tác tham mưu cấp ủy chỉ đạo, giải quyết các vấn đề bức xúc mà nhân dân quan tâm, góp phần ổn định tư tưởng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong xã hội, nâng cao hiệu quả thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, điều hành của các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh.

  • Từ khóa
193282

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu