Thứ 7, 27/04/2024 19:14:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 05:00, 19/03/2024 GMT+7

ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Thắm tình đoàn kết

Cẩm Liên
Thứ 3, 19/03/2024 | 05:00:00 1,731 lượt xem
BPO - Cùng với việc chuẩn bị nhân sự cho hệ thống MTTQ nhiệm kỳ mới, các phong trào, cuộc vận động với nhiều mô hình, phần việc thiết thực đang được đẩy mạnh trên địa bàn tỉnh, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, góp sức xây dựng cuộc sống mới.

Ðổi thay hạ tầng nông thôn

Hoàn thành trước tết Nguyên đán Giáp Thìn, con đường bê tông xi măng rộng hơn 5m, dài 1,5km xuyên giữa những vườn cao su ở ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản là kết quả của sức mạnh đoàn kết chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp. Theo bà Phạm Thị Trà, Chủ tịch UBMTTQVN xã Minh Tâm, con đường này Nhà nước hỗ trợ xi măng, cát, đá; Công ty TNHH Chấn Hưng Gia chi nhánh Bình Phước - đơn vị chăn nuôi trên địa bàn hỗ trợ kinh phí hơn 2 tỷ đồng; nhân dân ủng hộ giải phóng mặt bằng và cùng tham gia giám sát thực hiện công trình.

Con đường sạch, đẹp, tạo thuận lợi cho người dân trên địa bàn và chính doanh nghiệp cũng cho rằng được hưởng lợi nhiều mặt. Ông Hoàng Trường Giang, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chấn Hưng Gia chi nhánh Bình Phước chia sẻ: Hơn 4 năm kinh doanh tại đây, Chấn Hưng Gia luôn gắn kết với địa phương và được người dân ủng hộ. Trước đây, chúng tôi đã hỗ trợ xây dựng những căn nhà tình thương cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Vừa qua, khi hưởng ứng làm đường bê tông xi măng, công ty và người dân cùng thực hiện rất hiệu quả. Tôi nghĩ, khi doanh nghiệp, chính quyền địa phương và nhân dân cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện các phong trào thi đua, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn thì sẽ rút ngắn được khoảng cách giữa nông thôn với đô thị. Vùng quê sẽ ngày càng đổi sắc, phát triển.

Con đường bê tông xi măng dài hơn 1,5km ở ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản được hoàn thành bởi sức mạnh đoàn kết của chính quyền - doanh nghiệp - nhân dân

Mục tiêu lấy con người làm trung tâm, là chủ thể của mọi hành động. Vì vậy, các phong trào, cuộc vận động, công trình xã hội đều hướng tới vì dân và do nhân dân làm chủ. Tuyến đèn đường dài 2,2km với 57 trụ đèn ở ấp 2, xã Minh Tâm huy động được tổng kinh phí hơn 84 triệu đồng, trong đó nhân dân trên địa bàn tự nguyện đóng góp 60 triệu đồng. Tuyến đèn đường đã tạo nhiều thuận lợi trong sinh hoạt, sản xuất và góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Ông Đậu Anh Đạt, Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Minh Tâm cho biết: Mặt trận ấp thực hiện tốt công tác dân vận, chỉ trong 1 tuần nhân dân đã đóng góp 60 triệu đồng và chi bộ cũng ra nghị quyết hoàn thành trước tết Nguyên đán để người dân đón xuân mới. Công trình thể hiện sự đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân. Đây cũng là công trình chào mừng đại hội MTTQVN các cấp.

Hướng tới chào mừng đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, UBMTTQVN xã Minh Tâm đã thực hiện nhiều công trình thiết thực, hiệu quả, mang lại lợi ích cho các tầng lớp nhân dân. Bà Trà cho biết: Đầu năm, UBMTTQVN xã đã đăng ký thực hiện 4 công trình, 3 phần việc. Các công trình, phần việc được nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới, các khu dân cư ngày càng phát triển.

Vì cuộc sống xanh - sạch - đẹp - an toàn

Ở trung tâm huyện Hớn Quản, các khu phố của thị trấn Tân Khai đều được trang bị camera an ninh. Chỉ cần kết nối với điện thoại thông minh, người đứng đầu khu phố đã có thể quan sát để cùng phối hợp bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. Ông Nguyễn Tiến Trung, người dân khu phố Tàu Ô, thị trấn Tân Khai chia sẻ: Sau khi chính quyền triển khai, nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp lắp camera an ninh. Khi có hệ thống giám sát an ninh, tình hình tội phạm, trộm cắp vặt giảm rất nhiều. Người dân yên tâm lao động, sản xuất, sinh hoạt.

Chào mừng đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, thị trấn Tân Khai đã thực hiện 5 tuyến đường dài gần 15km, lắp 60 camera an ninh và 514 cột đèn, cờ Tổ quốc. Qua đó, không chỉ tạo sự hào hứng, phấn khởi cho mỗi người dân thụ hưởng mà còn củng cố lòng dân và tăng cường tinh thần đoàn kết vì cộng đồng.

Đại diện UBMTTQVN xã Minh Tâm tặng quà địa chỉ nhân đạo là bà Thị Yên ở sóc Vàng, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản

“Tổ liên gia bảo vệ môi trường và an ninh trật tự, xây dựng khu phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” là một điểm nhấn trong thực hiện mô hình, công trình chào mừng đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Thấy được ý nghĩa của mô hình, mỗi người dân ở khu phố 7, thị trấn Tân Khai đã tự nguyện trang bị để góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn. Ông Thi Văn Thanh ở khu phố 7 cho rằng: Từ khi MTTQ triển khai mô hình tổ liên gia bảo vệ môi trường, mỗi hộ dân ở khu phố 7 đều gom rác bỏ vào thùng theo quy định. Đồng thời, người dân cũng đồng tình trồng cây xanh hai bên đường để tạo môi trường xanh - sạch - đẹp. Nhờ đó, hiện nay vấn đề rác thải, ô nhiễm môi trường, cây xanh ở khu phố không còn đáng lo ngại như trước.

Thắm nghĩa, đậm tình

Không chồng, con, năm nay đã ngoài 70 tuổi, bà Thị Yên ở sóc Vàng, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản sống trong sự cưu mang, đùm bọc của chính quyền địa phương, đoàn thể và người dân trong sóc. Bà được xây tặng căn nhà đại đoàn kết, hiện là địa chỉ nhân đạo. Mỗi tháng bà Yên được UBMTTQVN xã và các đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm giúp đỡ 300 ngàn đồng và 10kg gạo. Bà Thị Yên chia sẻ: Tôi lớn tuổi rồi, không có con cháu nhưng được các đoàn thể, nhà hảo tâm quan tâm, chăm sóc thường xuyên. Tôi cảm ơn rất nhiều!

Tuyến đường gắn cờ Tổ quốc, đèn và camera an ninh ở khu phố 6, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản vừa bảo đảm an ninh trật tự vừa tạo nên vẻ khang trang, văn minh cho khu dân cư

Ông Bùi Đình Lợi, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hớn Quản cho biết: Hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương. Các xã đồng loạt triển khai nhiều mô hình như: xây lắp tuyến đèn đường, thu gom rác thải, bảo vệ an ninh trật tự, sửa chữa, xây dựng mới nhà đại đoàn kết, nhà văn hóa, sửa chữa cầu cống hay hiến kế tăng gia sản xuất... Mỗi công trình, phần việc đều có sự đóng góp, hưởng ứng tích cực của nhân dân, doanh nghiệp.

Hầu hết những công trình, phần việc, mô hình chào mừng đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 đều hướng về người dân, vì nhân dân phục vụ và tất yếu có sự chung tay góp sức của khối đoàn kết toàn dân tộc. Cùng những phong trào thi đua, cuộc vận động khác do MTTQ phát động đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

  • Từ khóa
192133

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu