Thứ 5, 09/05/2024 13:17:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:08, 02/02/2024 GMT+7

43 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Ngọc Bích - Trương Hiện
Thứ 6, 02/02/2024 | 12:08:53 2,481 lượt xem
BPO - Sáng 2-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024), đón tết Nguyên đán 2024.

Dự lễ có: Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Trưởng phòng Công tác mộ liệt sĩ, Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia 515; Đại tá Huỳnh Văn Dũng, Trưởng phòng Chính sách Quân khu 7, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo 515 Quân khu.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị lực lượng vũ trang của Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 7 và của tỉnh dâng vòng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại lễ viếng, các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và truy điệu, an táng 43 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, các chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia. 43 anh hùng liệt sĩ là những người con ưu tú của đất nước đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh quên mình vì nghĩa vụ quốc tế cao cả đã được trở về với đất mẹ, bên cạnh đồng đội và trong tình thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào đúng vào những ngày chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đọc điếu văn tại buổi lễ


Lễ truy điệu, an táng hài cốt các liệt sĩ

Đọc điếu văn tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập, tự do của đất nước và sự nghiệp quốc tế cao cả.

Qua 23 giai đoạn từ năm 2002 đến nay, Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc trong nước và hồi hương ở nước bạn Campuchia được 3.580 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại các tỉnh Kratie, Kampong Thom, Mondulkiri, Tboong Khmum về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Đó là kết quả rất quý giá đối với Tổ quốc, với quê hương, và đặc biệt là đối với thân nhân các liệt sĩ.

Sau lễ truy điệu, các đại biểu tổ chức lễ an táng hài cốt các liệt sĩ và thắp nén hương thơm lên các mộ phần.
Các đại biểu thắp nén hương thơm lên các mộ phần

  • Từ khóa
188608

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu