Thứ 5, 09/05/2024 06:12:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 17:36, 28/12/2023 GMT+7

Tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở

Thu Thảo
Thứ 5, 28/12/2023 | 17:36:18 1,922 lượt xem
BPO - Chiều 28-12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Qua 15 năm triển khai thực hiện, Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên ở cơ sở và các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số có điều kiện tự trang bị, bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ, năng lực về nhiều mặt. Đề án đã xuất bản gần 600 đầu sách với tổng số hơn 14 triệu bản in. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng đã xây dựng thư viện điện tử của tủ sách xã, phường, thị trấn, thu hút hàng ngàn lượt xem và truy cập. 

Sách có nội dung phong phú về nhiều lĩnh vực, cung cấp những tri thức cơ bản, thiết thực, quan trọng, chính thống về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, công tác quản lý, ứng dụng khoa học kỹ thuật. Sách được biên soạn ngắn gọn, văn phong giản dị, phổ thông, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện.

Triển khai thực hiện đề án, nhiều mô hình, cách làm hay cũng đã được thực hiện ở các địa phương như mô hình thư viện tủ sách xã, phường, “Ngày hội văn hóa đọc”, cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, mô hình “Khép cửa đọc sách”… góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng.

Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, sử dụng sách, thời gian tới, Ban tổ chức thực hiện đề án đề nghị các tỉnh, thành phố xây dựng chương trình quản lý, khai thác, sử dụng sách trong đề án, đồng thời tổ chức xuất bản các đầu sách phù hợp với thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, Ban tổ chức thực hiện đề án cũng sẽ tăng thêm đầu sách cho cơ sở, chú trọng thực hiện sách điện tử, khai thác tiện ích của công nghệ để phục vụ nhu cầu tra cứu, học tập của các tầng lớp nhân dân.


Ấn tượng với nhiều mô hình, cách làm hay trong thực hiện đề án, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, quan tâm, huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa đọc, nhất là xây dựng cơ sở vật chất cũng như đa dạng các đầu sách, phù hợp với thực tế ở địa phương, đáp ứng nhu cầu tiếp cận kiến thức của đảng viên, người dân ở cơ sở.

Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước là một chủ trương hết sức đúng đắn, thể hiện nhận thức và quyết tâm của Đảng đối với yêu cầu nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân ở cơ sở.

  • Từ khóa
185592

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu