Thứ 4, 08/05/2024 15:13:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 17:26, 25/12/2023 GMT+7

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2024

Thu Thảo - Ngọc Thảo
Thứ 2, 25/12/2023 | 17:26:39 1,927 lượt xem
BPO - Năm 2023, toàn ngành tư pháp, tổ chức pháp chế của các bộ, ngành, cơ quan tư pháp địa phương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thể hiện ở 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 14 nhiệm vụ cụ thể đã hoàn thành.

Chiều 25-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2024. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Báo cáo tại hội nghị cho thấy năm 2023, toàn ngành tư pháp, tổ chức pháp chế của các bộ, ngành, cơ quan tư pháp địa phương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thể hiện ở 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 14 nhiệm vụ cụ thể đã hoàn thành. Ngành tư pháp đã tham mưu những vấn đề vĩ mô, kịp thời thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, kết luận, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác pháp luật, tư pháp. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ưu tiên dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, thảo luận và cho ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật tại các phiên họp thường kỳ, phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật. 

Các bộ, ngành đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền 515 văn bản quy phạm pháp luật; ở cấp tỉnh, cấp huyện có trên 5.000 văn bản quy phạm pháp luật được ban hành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị sâu sắc, nhất là các kiến nghị nhằm đảm bảo công tác phối hợp giữa các bộ, ngành và vấn đề cải cách thủ tục hành chính, cải cách tư pháp ở các địa phương, góp phần nâng cao chất lượng công tác tư pháp, hướng đến mục tiêu hoàn thành xây dựng hệ thống pháp luật đầy đủ, đồng bộ, dễ áp dụng, chi phí thấp. Những kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác tư pháp hộ tịch ở các địa phương cũng được đại diện Bộ Tư pháp giải đáp, tiếp thu. 

Triển khai công tác tư pháp năm 2024, ngành tư pháp sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa cho công tác xây dựng thể chế, coi đây là đầu tư cho sự phát triển, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với đó, Bộ Tư pháp cũng phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, lắng nghe ý kiến nhiều chiều trong xây dựng và thực thi pháp luật.

  • Từ khóa
185207

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu