Thứ 5, 09/05/2024 17:18:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 17:16, 21/12/2023 GMT+7

Thông qua đề tài nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã

Thu Thảo - Đặng Hùng
Thứ 5, 21/12/2023 | 17:16:47 1,806 lượt xem
BPO - Chiều 21-12, Hội đồng khoa học - công nghệ tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ cấp xã thuộc một số đảng bộ cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện nay”. Đề tài do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà làm chủ nhiệm.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài chủ trì cuộc họp

Đề tài đã nêu rõ thực trạng năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã cũng như xác định yếu tố tác động và đề xuất 5 nhóm giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã trên địa bàn tỉnh hiện nay. Trong đó, các giải pháp hướng vào nâng cao nhận thức của chủ thể và các lực lượng tham gia, đồng thời tập trung giải quyết những bất cập từ các yếu tố cấu thành năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ cấp xã.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà, chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt nội dung kết quả nghiên cứu 

Đánh giá cao về mặt hình thức, dung lượng, nội dung của đề tài, các thành viên phản biện đã có một số góp ý để đề tài hoàn thiện hơn như: Làm rõ hơn tính cấp thiết của đề tài cũng như cập nhật về số liệu, tư liệu; đánh giá thêm về những hạn chế, tồn tại trong năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã để có thêm các giải pháp thiết thực, phù hợp với thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, các thành viên phản biện cũng đưa ra những khuyến nghị cụ thể cho các sản phẩm khoa học của đề tài.

Kết thúc cuộc họp, các thành viên trong hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu đề tài và thành viên phản biện đã nhất trí đánh giá đề tài đạt yêu cầu và bỏ phiếu thông qua.

Thành viên phản biện đánh giá cao tính thực tiễn, logic và khả thi của đề tài

Sự thành công của đề tài sẽ góp phần cung cấp những luận cứ khoa học cũng như bổ sung, phát triển một số vấn đề lý luận về nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các chi, đảng bộ cấp xã, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, đảng viên trong công tác xây dựng Đảng. Các sản phẩm của đề tài cũng là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích và cập nhật trực tiếp phục vụ cho các chi bộ, đảng bộ cấp xã ở Bình Phước.

  • Từ khóa
184906

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu