Thứ 5, 09/05/2024 11:02:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 18:46, 13/12/2023 GMT+7

Cử tri Chơn Thành kiến nghị liên quan đến sách giáo khoa

Xuân Túc - Như Nam
Thứ 4, 13/12/2023 | 18:46:15 1,607 lượt xem
BPO - Chiều 13-12, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước Huỳnh Thành Chung đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Minh Hưng, Hưng Long, Thành Tâm, Minh Thành, Minh Long của thị xã Chơn Thành.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thành Chung đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và cho biết tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia đầy đủ vào các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao.

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thành Chung báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị, cử tri Chơn Thành đã có các ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm y tế, giáo dục. Đặc biệt, cử tri mong muốn được sử dụng đất công sau khi sắp xếp lại các trường học để làm nhà văn hóa. Liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, cử tri bày tỏ bức xúc khi vay vốn ngân hàng vẫn phải mua bảo hiểm…

Bày tỏ vui mừng trước các ý kiến của cử tri, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu chính quyền địa phương, các cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời rõ ràng, cụ thể đối với từng nội dung cử tri quan tâm.

Cử tri Chơn Thành kiến nghị những vấn đề quan tâm

 Liên quan đến sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho rằng: Đây là vấn đề đã nhận được rất nhiều phản ánh của cử tri. Phần lớn cử tri cho rằng nhiều năm trước, sách giáo khoa sử dụng lại được. Tuy nhiên từ khi áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới, các trường lựa chọn các bộ sách khác nhau, việc học lại sách giáo khoa cũ gặp khó khăn. Với những gia đình kinh tế eo hẹp, việc mua sách mới còn trở thành "gánh nặng" trong dịp đầu năm học. “Chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có nội dung liên quan đến việc phụ huynh phản ánh con em khó khăn trong việc chuyển trường. Với kiến nghị của cử tri hôm nay, chúng tôi sẽ ghi nhận và tổng hợp để chuyển đến cơ quan chuyên môn trong thời gian tới”, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh khẳng định.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh trả lời đầy đủ, cụ thể các vấn đề cử tri quan tâm tại hội nghị

Liên quan đến bảo hiểm y tế, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nhận được rất nhiều ý kiến của cử tri. Phần lớn cử tri kiến nghị nhiều quyền lợi của người bệnh có tham gia bảo hiểm y tế chưa được đảm bảo như tình trạng thiếu thuốc, thiếu thiết bị y tế, vấn đề chuyển tuyến và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên tại các bệnh viện công lập… Tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua, các đại biểu Quốc hội cũng đã chất vấn quyết liệt Bộ trưởng Bộ Y tế. Tuy nhiên, với những kiến nghị của cử tri hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục ý kiến để có những thay đổi phù hợp về chính sách bảo hiểm y tế, đồng thời nâng cao chất lượng y tế và chăm sóc sức khỏe người dân.

  • Từ khóa
184131

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu