Thứ 6, 10/05/2024 00:10:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:30, 13/12/2023 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Bù Đăng, Hớn Quản

Thanh Mảng - Xuân Túc - Như Nam
Thứ 4, 13/12/2023 | 12:30:43 1,467 lượt xem
BPO - Sáng 13-12, tại UBND xã Thọ Sơn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bù Đăng sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông tin tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri các xã Thọ Sơn, Phú Sơn, Đồng Nai đã đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri góp ý đến Quốc hội và các cơ quan trung ương cần xem xét về chủ trương sáp nhập một số tỉnh, huyện, xã và giải quyết số cán bộ dôi dư sau sáp nhập. Cử tri cũng băn khoăn về công năng của các tuyến đường cao tốc đã và đang triển khai đầu tư khai thác có tốc độ di chuyển chỉ như những tuyến đường bộ thông thường; những bất cập trong quy định đăng kiểm xe ô tô cá nhân đã gây khó khăn và ảnh hưởng đến thời gian, kinh tế của người dân; về quy định mức nồng độ cồn cho phép phải phù hợp với từng loại phương tiện giao thông… Bên cạnh đó, cử tri còn đề nghị sớm triển khai dự án đường cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa (Đắk Nông); nâng cấp các tuyến đường giao thông khu vực nông thôn; cấp quyền sử dụng đất cho người dân, đặc biệt đối với các hộ dân được thụ hưởng từ Chương trình 135…

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang yêu cầu chính quyền địa phương, các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết cụ thể đối với từng vấn đề cử tri quan tâm. Các vấn đề liên quan khác, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp và chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo luật định. Đại biểu Điểu Huỳnh Sang mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp xác thực nhằm tạo điều kiện cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò người đại biểu dân cử trong quá trình tham gia nghị trường Quốc hội.

Đại diện lãnh đạo huyện, phòng chức năng giải trình ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang phát biểu tại buổi tiếp xúc

* Cũng trong sáng 13-12, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh; Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước Huỳnh Thành Chung đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Minh Tâm, Minh Đức, An Phú, huyện Hớn Quản.

Đại biểu và cử tri 3 xã tham dự hội nghị tiếp xúc sáng 13-12

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thành Chung báo cáo tóm tắt chương trình, nội dung cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Sau khi được nghe đại biểu Huỳnh Thành Chung báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, cử tri 3 xã đã có các ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác tiếp công dân và tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa; đường giao thông nông thôn. Cử tri bức xúc về việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây khó khăn cho người dân. Cử tri còn kiến nghị liên quan đến nội dung cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người có công; cần sửa đổi, bổ sung quy định chế độ ưu đãi người hoạt động cách mạng, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng…

Cử tri Hớn Quản kiến nghị các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

Cơ bản các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội, các cơ quan hữu quan trả lời thỏa đáng tại hội nghị. Liên quan đến việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Minh Tâm, đại diện lãnh đạo xã cho rằng, nguyên nhân một phần do đất của địa phương trước đây thuộc đất lâm phần, mới giao về địa phương quản lý. Hiện công tác đo đạc đã xong, những thông tin, số liệu còn thiếu sót cần điều chỉnh cho phù hợp, sau khi hoàn thành sẽ triển khai các bước để cấp sổ cho người dân.

Đại diện lãnh đạo xã Minh Tâm làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh trao đổi với cử tri bên lề hội nghị 

Chia sẻ với những bức xúc của cử tri, đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh mong muốn lãnh đạo 3 xã và huyện Hớn Quản thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân định kỳ, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng để cùng giải quyết kiến nghị chính đáng của cử tri.

  • Từ khóa
184108

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu