Thứ 6, 10/05/2024 02:28:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:31, 08/12/2023 GMT+7

Sớm hoàn thành việc xây dựng, quản lý vị trí việc làm đúng tiến độ

Ngọc Bích - Công Minh
Thứ 6, 08/12/2023 | 12:31:52 1,796 lượt xem
BPO - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng, quản lý vị trí việc làm (VTVL) trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức vào sáng 8-12 theo hình thức trực tuyến.

Được sự ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Ngọc Hiền dự tại điểm cầu Bình Phước. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hội nghị nhằm thống nhất một số vấn đề về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tăng lương công chức, viên chức trong thời gian tới; tập trung làm rõ tình hình triển khai xây dựng, quản lý VTVL và những khó khăn trong quá trình thực hiện tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Đến nay, Chính phủ đã ban hành 2 Nghị định số 62 và 106 về VTVL và biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập. Ngoài ra, kết quả xây dựng danh mục VTVL đối với khối cơ quan, tổ chức hành chính có 840 vị trí; khối cơ quan thuộc Chính phủ là 31 vị trí; 559 vị trí cho các đơn vị sự nghiệp công lập và 17 vị trí cho cán bộ, công chức cấp xã. Tuy nhiên, quá trình triển khai xây dựng, quản lý VTVL tại các cơ quan, đơn vị, lĩnh vực và địa phương còn gặp nhiều khó khăn, một số nội dung chưa đáp ứng với nhu cầu thực tế.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Bình Phước

Trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến cũng như đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, các đại biểu, bộ, ban, ngành, địa phương cho rằng khi triển khai thực hiện VTVL cần quan tâm đến một số vấn đề như: Nhu cầu nhân sự tại các thành phố lớn, ngành, lĩnh vực đặc thù; một số VTVL đang còn thiếu so với thực tế; cơ cấu VTVL cần phù hợp với đặc thù vùng miền, lĩnh vực… Đồng thời, sớm bổ sung quy định về xây dựng VTVL đối với một số chức vụ, vị trí đang còn thiếu; phải có sự thống nhất trong xây dựng, quản lý VTVL để các đơn vị, địa phương dễ dàng thực hiện. 

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị: Các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, quản lý VTVL trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Quá trình thực hiện cần chú trọng sự phối hợp từ trung ương đến địa phương; từ cấp tỉnh, thành phố đến cơ sở; nhằm kịp thời phản ứng nhanh với những khó khăn ở cơ sở để có giải pháp xử lý phù hợp. 

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị Bộ Nội vụ với vai trò cơ quan điều phối phải chỉ đạo các đơn vị, đôn đốc thực hiện tốt công tác thông tin, kết nối chặt chẽ giữa các bộ, ban, ngành, từ trung ương đến cơ sở trong quá trình thực hiện. Tham mưu trực tiếp Ban Tổ chức Trung ương, đặc biệt công tác báo cáo thực trạng quá trình triển khai thực hiện xây dựng, quản lý VTVL tại các đơn vị, địa phương để có giải pháp đúng với tình hình thực tế mỗi đơn vị, địa phương, giúp việc triển khai đề án đúng tiến độ đề ra.

  • Từ khóa
183635

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu