Thứ 5, 09/05/2024 13:57:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 10:48, 28/11/2023 GMT+7

Nhiều điểm mới trong Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Ngọc Bích - Ngọc Thuận
Thứ 3, 28/11/2023 | 10:48:23 2,605 lượt xem
BPO - Sáng 28-11, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và phổ biến các văn bản liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu Bình Phước có Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thanh Hòa và lãnh đạo, công chức các sở, ban, ngành liên quan được giao nhiệm vụ theo dõi nhiệm vụ công tác dân chủ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thanh Hòa và lãnh đạo, công chức các sở, ban, ngành liên quan dự tại điểm cầu Bình Phước

Hội nghị đã phổ biến về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích và tác động đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời nhấn mạnh những nội dung cơ bản và điểm mới của luật này. Cụ thể, luật được xây dựng trên cơ sở kế thừa các quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện dân chủ cơ sở. Bên cạnh đó còn bổ sung, quy định cụ thể, rõ ràng hơn so với quy định hiện hành, phù hợp với chủ trương của Đảng, Hiến pháp năm 2013.

Luật có một số điểm mới quan trọng như: Những nội dung nhân dân bàn và quyết định, đưa ra sáng kiến công dân; các hình thức nhân dân bàn và quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến quyền, lợi ích của nhân dân và đất nước. Đồng thời, luật còn có một số quy định mới về việc công khai thông tin ở cơ quan đơn vị và bổ sung thêm hình thức công khai mới, quy định về thời điểm công khai.

Hội nghị xác định nhiệm vụ, trách nhiệm và kỷ luật cụ thể của các đơn vị, người đứng đầu trong việc triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thi hành luật.

  • Từ khóa
182951

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu