Thứ 5, 09/05/2024 21:21:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 10:40, 25/11/2023 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ: Các bộ, ngành hỗ trợ Bình Phước các thủ tục liên quan dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Quang Xuân - Quốc Việt
Thứ 7, 25/11/2023 | 10:40:10 1,979 lượt xem
BPO - Sáng nay 25-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến phiên họp thứ 8 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải (GT- VT).

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo Sở GT-VT và một số sở, ngành dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tại phiên họp này, các thành viên Ban chỉ đạo, các ngành, địa phương tiếp tục cập nhật, nắm bắt tình hình, bảo đảm tiến độ triển khai các dự án, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo môi trường đầu tư thông thoáng không chỉ cho các dự án trong diện Ban Chỉ đạo theo dõi mà còn cho các công trình giao thông khác để triển khai thời gian tới.

Tại phiên họp thứ 8, lãnh đạo Bộ GT-VT, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương và đơn vị liên quan đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo về tiến độ, kết quả thực hiện 86 dự án/dự án thành phần đi qua địa phận của 48 tỉnh, thành phố (trước đó, ngày 10-10-2023, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định bổ sung thêm 10 công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT).

Phiên họp kết hợp trực tiếp và trực tuyến với các địa phương

Phát biểu trong phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, các công trình đang triển khai cho thấy chúng ta đã bố trí vốn từ nhiều nguồn khác nhau để tập trung cho đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông vận tải. Thủ tướng và các thành viên Ban chỉ đạo đã đi kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng, bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án. Từ phiên họp thứ 7 của Ban chỉ đạo đến nay, đã khởi công thêm một số dự án cao tốc.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ tập trung phân cấp, ủy quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực thực thi cho cấp dưới, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực. Thủ tướng cho rằng, sắp tới cần nghiên cứu sửa đổi quy định về nguồn vốn từ ngân sách nhà nước (gồm ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương) đầu tư xây dựng các công trình GT-VT theo hướng ai làm tốt nhất thì giao làm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền báo cáo với Thủ tướng về quá trình chuẩn bị cũng như tiến độ thực hiện các bước thủ tục cần thiết của dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước)

Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần phải chủ động, phát huy thế mạnh, không trông chờ, làm dự án nào quyết liệt, dứt điểm dự án đó; kiên quyết không để tồn tại tâm lý cứ làm bình bình, vướng thì chờ và kêu Trung ương mà phải sẵn sàng vướng ở đâu gỡ ở đó.

Liên quan đến tỉnh Bình Phước, có dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) chiều dài 128,8km nằm trong số công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT, tại phiên họp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng đã có phát biểu báo cáo với Thủ tướng và các bộ, ngành về quá trình chuẩn bị cũng như tiến độ thực hiện các bước thủ tục cần thiết của dự án theo quy định.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bình Phước sẽ phối hợp với Văn phòng Chính phủ để sớm lấy ý kiến các thành viên Chính phủ về dự thảo Tờ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án Gia Nghĩa - Chơn Thành, làm cơ sở để trình Quốc hội.

Về dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu tỉnh Bình Phước cùng với tỉnh Đắk Nông phối hợp với các bộ, ngành rà soát và làm sớm, làm nhanh các thủ tục cần thiết. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành hỗ trợ Bình Phước trong thực hiện các thủ tục liên quan để khi Quốc hội thông qua thì có thể thực hiện ngay.

  • Từ khóa
182721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu