Thứ 2, 20/05/2024 15:41:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:37, 16/11/2023 GMT+7

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 11

Ngọc Bích - Quốc Việt
Thứ 5, 16/11/2023 | 12:37:48 1,011 lượt xem
BPO - Sáng 16-11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trung ương tháng 11-2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Ban Tuyên giáo Trung ương và trực tuyến tới các điểm cầu cấp tỉnh. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền và báo cáo viên trung ương, tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền và báo cáo viên trung ương, tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Hội nghị được nghe thông tin về: Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 và một số nét khái quát về công nhân hiện nay; nội dung của hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APCCA) lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức; thông tin chuyên đề về những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.

Theo thông tin tại hội nghị, tính đến tháng 6-2023, cả nước có trên 11 triệu đoàn viên và hơn 123 ngàn công đoàn cơ sở. Thời gian qua, công đoàn các cấp đã đề xuất nâng mức lương tối thiểu tăng 25,34%; giúp hơn 14 ngàn đoàn viên, người lao động được xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ hơn 500 tỷ đồng. Các cấp công đoàn ký kết 2.840 thỏa thuận hợp tác với các đối tác để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa giá ưu đãi cho 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hưởng lợi với tổng số tiền 1.400 tỷ đồng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy định hướng tuyên truyền và kết luận hội nghị

Về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3-12-2023 tại Hà Nội, với 1.100 đại biểu chính thức đại diện cho 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cả nước. Đại hội là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước.

Về APCCA 41 - Việt Nam 2023 có chủ đề: “Tạo dựng giá trị nhân văn, niềm tin và đoàn kết trong công tác trại giam”, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16-11-2023, tại Hà Nội, với sự tham dự của 205 đại biểu đến từ 25 quốc gia, 3 tổ chức quốc tế, 15 cơ quan đại diện ngoại giao.

Về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng, trong đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đã có nhiều chuyển biến và đạt kết quả rõ rệt; đã giải quyết khối lượng lớn công việc góp phần vào công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Các báo cáo viên trung ương, tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Định hướng tuyên truyền và kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị: Tập trung tuyên truyền về những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Công đoàn Việt Nam; sự tác động của chuyển đổi công nghệ 4.0 đến công nhân, người lao động; những hoạt động trước và sau đại hội Công đoàn Việt Nam; nhấn mạnh về sứ mệnh giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong thời kỳ đổi mới hiện nay.

Đối với công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật trong Đảng cần đẩy mạnh tuyên truyền sự đồng lòng, đồng sức của cả hệ thống chính trị trong phòng ngừa vi phạm trong Đảng; phòng, chống tham nhũng; nhấn mạnh đến vai trò của kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng; chú trọng tuyên truyền về kết quả kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng các cấp thời gian qua...

  • Từ khóa
182053

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu