Thứ 2, 20/05/2024 15:20:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 17:51, 07/11/2023 GMT+7

BPTV tập huấn kỹ năng sản xuất phim tài liệu

Ngọc Huyền - Như Nam - Bích Ngọc
Thứ 3, 07/11/2023 | 17:51:30 1,215 lượt xem
BPO - Chiều 7-11, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức tập huấn kỹ năng sản xuất phim tài liệu cho đội ngũ những người làm báo tại BPTV.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian một buổi, lãnh đạo các phòng chuyên môn, phóng viên, quay phim, biên tập viên, cộng tác viên chuyên trách, kỹ thuật viên đã được nghe đạo diễn Nguyễn Tài Văn, công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ những nội dung liên quan đến kỹ năng lựa chọn, khai thác đề tài làm phim tài liệu dự thi các giải báo chí; các kỹ năng xây dựng kịch bản, quay phim, đạo diễn, dựng phim tài liệu. Ngoài ra, đạo diễn Nguyễn Tài Văn còn chia sẻ về cách tiếp cận nhân vật, cách dẫn dắt câu chuyện, khai thác thế mạnh của hình ảnh, ánh sáng, nhiệt độ màu, góc máy... trong tác phẩm truyền hình.

Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập BPTV Phan Văn Thảo phát biểu tại buổi tập huấn

Đạo diễn Nguyễn Tài Văn truyền đạt nhiều kinh nghiệm bổ ích liên quan đến kỹ năng sản xuất phim tài liệu

Tại buổi tập huấn, người làm báo BPTV cũng trao đổi và mong muốn đạo diễn Nguyễn Tài Văn làm rõ hơn kỹ năng tổ chức quản lý file hình, lưu trữ; thực hiện phóng sự không lời bình và những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm phim tài liệu...

Buổi tập huấn được tổ chức nhằm trang bị thêm những kinh nghiệm, kỹ năng trong việc tổ chức sản xuất phim tài liệu cho đội ngũ những người làm báo BPTV, đáp ứng kịp thời yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ trong thời gian tới.

  • Từ khóa
181562

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu