Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đặc biệt tin tưởng những thành công trong tương lai sẽ đưa Bình Phước vươn lên tầm cao của thời đại trong phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.
Là tỉnh có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng Bình Phước gặp không ít bất lợi trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bởi yếu tố hạ tầng cơ sở, trình độ dân trí… Sau ngày tái lập, Bình Phước có tổng chiều dài hơn 1.200km đường giao thông bị xuống cấp nghiêm trọng. Hạ tầng kỹ thuật thiếu đồng bộ, địa bàn vùng sâu, vùng xa, trình độ dân trí thấp nên sự kết nối giữa Bình Phước với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực chưa đồng bộ. Bình Phước không có sân bay, đường sắt, nằm xa bến cảng nên gặp nhiều trở ngại trong hoạt động thu hút đầu tư. Thời điểm mới tái lập, tỷ trọng sản xuất nông nghiệp chiếm hơn 82% trong cơ cấu kinh tế, nhưng do giao thông cách trở nên nông sản của người dân trong tỉnh làm ra không có thị trường tiêu thụ và luôn bị tư thương ép giá. Nhiều mặt hàng nông nghiệp chủ lực của tỉnh vẫn chưa thoát được tình trạng “bơi trong ao làng”, nếu xuất khẩu phải qua đối tác thứ 3 hoặc xuất thô với số lượng rất hạn chế.
Từ những khó khăn đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, nhất là xây dựng hạ tầng giao thông. Đến nay, toàn tỉnh có gần 3.000 tuyến đường với chiều dài gần 9.000km, trong đó đã có 100% đường quốc lộ được thảm nhựa; hơn 92% đường tỉnh, 50% đường huyện, 67% đường đô thị và hàng trăm tuyến đường cấp xã được nhựa hóa bằng bê tông nhựa nóng. Ngoài ra, còn hàng trăm kilômét đường các loại được bê tông hóa xi măng. 100% xã đã có đường nhựa về đến trung tâm, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và thông thương hàng hóa. Cùng với phát triển đường bộ nội tỉnh, các tuyến đường bộ kết nối với Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đầu tư. Mới đây, dự án đường bộ cao tốc Chơn Thành - Bình Dương dài 55km đã được hình thành. Về đường sắt cũng đang được tỉnh và các cơ quan chức năng ở Trung ương quy hoạch với 2 hướng tuyến. Một từ Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đi Dĩ An và một hướng từ Đắk Nông đến Chơn Thành xuống cảng biển ở TP. Hồ Chí Minh. Nhờ hạ tầng được kết nối, chính sách ưu đãi đầu tư thông thoáng, vùng nguyên liệu phong phú, nguồn nhân công dồi dào đã thu hút hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước đến hợp tác đầu tư.
Với chiến lược đột phá cùng khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Bình Phước sẽ có một mạng lưới giao thông nội tỉnh tương đối hoàn chỉnh. Tuy nhiên, để kết nối, liên kết về giao thông với các vùng, miền để tạo cơ hội cho Bình Phước “cất cánh” thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó, với 5 lợi thế và 5 nhiệm vụ trọng tâm mà Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chỉ đạo tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020, sự hỗ trợ tối đa của Chính phủ, các bộ, ngành và sự hợp tác tích cực của các doanh nghiệp đến đầu tư… là thời cơ vàng để Bình Phước xóa bỏ khoảng cách với các tỉnh, thành bạn vươn lên ở tầm cao mới, vị thế mới. Đây cũng là điều kiện để Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2025.
                            
                    
                    
                        Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc                    
                
                    
                    
                        Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý                    
                
                    
                    
                        Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước                    
                
                    
                    
                        Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính                    
                
                    
                    
                        Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026