Thứ 7, 18/05/2024 16:29:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 11:34, 16/12/2020 GMT+7

BPTV phải liên tục đổi mới, bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại

Minh Luận - Phạm Tăng
Thứ 4, 16/12/2020 | 11:34:18 651 lượt xem
BPO - Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân chuyến công tác tham dự Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về cộng đồng ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức, sáng nay 16-12, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV).

Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm đã thông tin với đoàn về tình hình hoạt động của cơ quan sau một năm hợp nhất; những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm cho biết, ngay sau khi hợp nhất, Ban giám đốc, Ban biên tập đã tập trung cho công tác kiện toàn bộ máy. Sự hợp nhất của 2 cơ quan không phải là sự hợp nhất cơ học mà là sự thống nhất cả về tư tưởng và hành động. Tất cả các phòng của đơn vị đều thực hiện cho 4 loại hình báo chí. Thời gian đầu, cơ quan gặp một số khó khăn, lúng túng trong xác định loại hình hoạt động; đội ngũ phóng viên chưa làm quen khi cùng lúc phải thực hiện 4 loại hình báo chí. Tuy nhiên, đến nay, mọi hoạt động của cơ quan đã đi vào ổn định và có sự đổi mới ở cả 4 loại hình báo chí, được công chúng quan tâm đánh giá cao. 

Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm tặng quà lưu niệm cho đoàn

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao nỗ lực của BPTV khi là một trong 2 đơn vị của cả nước đi tiên phong trong thực hiện mô hình hợp nhất. 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, sự hợp nhất này là chủ trương chung trong thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW của Trung ương về sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan  phải nhận thức được điều đó. 

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, sau một năm hợp nhất, cơ quan cần nắm bắt lại tư tưởng, sự chuyển biến cả về chuyên môn nghiệp vụ và thu nhập, đời sống cán bộ công nhân viên cơ quan, đảm bảo đó là sự thay đổi bền vững.

“Để bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại và sự bùng nổ về công nghệ thông tin, đòi hỏi BPTV phải liên tục đổi mới về cách thức, kỹ năng thực hiện để đảm bảo phát huy lợi thế của từng loại hình báo chí và nâng cao hiệu quả truyền thông”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo thăm bộ phận sản xuất báo in Phòng Thư ký biên tập BPTV

Trước đó, đoàn công tác của Thứ trưởng đã đi thăm các phòng của BPTV, nắm bắt tình hình hoạt động, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan, từ đó có những kiến nghị, đề xuất đổi mới, nâng chất lượng lượng hoạt động. Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho rằng, BPTV cần kịp thời đánh giá lại mô hình hoạt động sau hợp nhất, rút kinh nghiệm, tham mưu cho cơ quan Trung ương, là mô hình điểm trước khi triển khai nhân rộng cho các tỉnh, thành.

  • Từ khóa
113013

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu