Chủ nhật, 28/04/2024 07:10:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:17, 12/12/2020 GMT+7

Thành ủy Đồng Xoài học tập kinh nghiệm tại Thủ Dầu Một

Kim Phụng
Thứ 7, 12/12/2020 | 12:17:02 2,090 lượt xem
BPO - Chiều 11-12 tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố giao lưu, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình phát triển kinh tế - xã hội, đô thị.

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh cùng lãnh đạo thành phố tặng quà cho thành ủy thành phố Thủ Dầu Một 

Tại buổi giao lưu, Ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Bí thư Thành ủy thành phố Thủ Dầu Một chào mừng đoàn lãnh đạo của thành phố Đồng Xoài và giới thiệu về quá trình phát triển của thành phố Thủ Dầu Một, kinh nghiệm xây dựng, triển khai thực hiện chính sách thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ, thương mại. Đặc biệt, mô hình phát triển kinh tế đô thị, kinh tế đêm và duy trì khu chợ đêm; mô hình phát triển đô thị văn minh; công tác quy hoạch, phân khu, quy hoạch chi tiết; đánh giá sự hài lòng của người dân về bộ phận tiếp  nhận hồ sơ, trả kết quả thành phố. 

Ông Nguyễn Văn Đông giới thiệu về thành phố Thủ Dầu Một 

Thành phố Thủ Dầu Một hiện là đô thị loại 2; phát triển nhanh cả về hạ tầng đô thị, không gian, kiến trúc cảnh quan và kinh tế trong khu vực Đông Nam bộ.

Thành phố có trên 300.000 dân, tổng thu ngân sách năm 2020 ước đạt trên 7.500 tỷ đồng. Thương mại, dịch vị và công nghiệp xây dựng là thế mạnh. 

Ngoài ra, Thủ Dầu Một cũng luôn chú trọng xây dựng phát triển đô thị, nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, có kinh nghiệm phát triển mảng xanh đô thị, tăng không gian công cộng. Cụ thể là các mô hình "công sở xanh", "doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động","mỗi gốc cây xanh là một bồn hoa đẹp", "tuyến phố hoa", "vườn hoa của hội"....  Đặc biệt là chương trình " thành phố 3 không"(không người ăn xin, không có điểm tập kết rác tự phát, không có quảng cáo rao vặt trái phép) và "khu phố 3 có"(có thảm nhựa bê tông các tuyến hẻm, có đèn chiếu sáng công cộng, có thùng rác công cộng". 

Lãnh đạo và các phòng chức năng thành phố Đồng Xoài tham quan tại Trung tâm hành chính công thành phố Thủ Dầu Một

Thay mặt lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, bà Tôn Ngọc Hạnh cám ơn những chia sẻ quý báu của lãnh đạo và các đơn vị thành phố Thủ Dầu Một. Bà Hạnh cho rằng, thông qua buổi giao lưu này lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của   thành phố Đồng Xoài sẽ có những tìm hiểu kỹ hơn về các lĩnh vực do đơn vị phụ trách để tham mưu và vận dụng phù hợp với điều kiện của Đồng Xoài. 

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài cũng mời lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một thăm và giao lưu với thành phố Đồng Xoài về triển khai đề án  xây dựng thành phố thông minh và Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh của Đồng Xoài.

  • Từ khóa
112946

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu