Thứ 2, 20/05/2024 19:14:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 18:34, 24/11/2020 GMT+7

Cử tri tại huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết

Trần Cảnh
Thứ 3, 24/11/2020 | 18:34:15 730 lượt xem
BPO - Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ mười, Quốc Hội khóa XIV, ngày 24-11, các đại biểu Nguyễn Tuấn Anh, Huỳnh Thành Chung, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Thiện Hưng, Phước Thiện, Hưng Phước, thị trấn Thanh Bình (huyện Bù Đốp) và xã Phú Nghĩa (huyện Bù Gia Mập).

Tại buổi tiếp xúc, đã có nhiều lượt ý kiến của cử tri các địa phương đóng góp cho Quốc hội, kiến nghị đối với các ngành chức năng tỉnh, huyện. Theo đó, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các xã Thiện Hưng, Hưng Phước mong muốn Trung ương quan tâm, hỗ trợ sửa chữa nhà ở thuộc Chương trình 167 qua nhiều năm xây dựng đến nay đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó tiếp tục triển khai các chương trình, dự án dành cho vùng đặt biệt khó khăn để tạo sinh kế giúp các hộ đồng bào vươn lên, ổn định cuộc sống.

Cử tri kiến nghị với Quốc hội và các ngành chức năng tại buổi tiếp xúc

Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn các doanh nghiệp Nhà nước đóng chân trên địa bàn đồng hành với địa phương trong việc tiếp nhận, giải quyết việc làm cho công nhân lao động là người dân tộc thiểu số, góp phần tạo thu nhập cũng như nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo tại địa phương.

Tại xã Phú Nghĩa, thông qua buổi tiếp xúc, bà con cử tri địa phương mong muốn tỉnh xem xét, bố trí nguồn lực xây dựng chợ trung tâm huyện nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về giao thương, mua bán của người dân, vùng sâu, vùng xa. 

Xã Phú Nghĩa là trung tâm hành chính của huyện nhưng địa phương này hiện vẫn chưa được đầu tư các thiết chế văn hóa, sân vận động, nhà thi đấu đa năng phục vu nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện, thi đấu thể dục thể thao của người dân. Ngoài ra, người dân kiến nghị tỉnh sớm xây dựng thương hiệu cho nông sản nói chung, hạt điều Bình Phước nói riêng nhằm giúp người trồng điều có nguồn thu nhập ổn định, từ đó yên tâm gắn bó lâu dài với cây trồng chủ lực của tỉnh.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ngoài những ý kiến kiến nghị của cử tri được các ngành chức năng tỉnh, huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập giải trình cụ thể, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến kiến nghị. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri địa phương. Qua đó tạo điều kiện cho các đại biểu Quốc hội nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng phát huy tốt vai trò, trách nhiệm khi tham gia nghị trường Quốc hội trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

  • Từ khóa
112616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu