Thứ 2, 20/05/2024 13:52:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 18:39, 18/11/2020 GMT+7

Bù Đốp đầu tư gần 1 tỷ đồng xây dựng 19 nhà tiền chế trên tuyến biên giới

Như Tình
Thứ 4, 18/11/2020 | 18:39:06 787 lượt xem
BPO - Chiều nay 18-11, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân và Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo cùng lãnh đạo các đơn vị huyện đội, đồn biên phòng thăm và kiểm tra các chốt công tác làm nhiệm vụ bảo vệ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi động viên chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch thuộc Đồn biên phòng Hoàng Diệu

Bù Đốp là huyện biên giới có nhiều đường mòn, lối mở vì vậy huyện xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 là việc làm cấp bách và lâu dài. Do đó, huyện đã đầu tư cho xây dựng nhà tiền chế tại 19 điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến đường mòn lối mở qua biên giới. Mỗi căn nhà được xây dựng với diện tích 50m2, mái lợp tôn, xung quanh được che tôn, nền đổ xi măng, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Công trình nhà tiền chế nhằm đảm bảo chỗ ăn, ở cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ chốt chặn, nhất là vào những ngày mưa gió.

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện đã tặng quà thăm hỏi tình hình nhiệm vụ, qua đó kịp thời động viên cán bộ chiến sĩ vững tin an tâm và luôn nêu cao tinh thần cảnh giác kiểm tra kiểm soát tất cả các đối tượng qua lại biên giới để kịp thời báo cáo ngành chức năng vào cuộc để xử lý khi có dấu hiệu vi phạm. Đặc biệt các đối tượng qua lại biên giới trái phép tiềm ẩn nguy cơ mang dịch bệnh vào sâu nội địa. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu các Đồn biên phòng đặc biệt quan tâm cán bộ chiến sĩ trực gác về đời sống vật chất cũng như tinh thần để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Việc đến thăm cán bộ chiến sĩ túc trực tại các điểm chốt làm nhiệm vụ bảo vệ phòng chống dịch Covid-19 đã thể hiện sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó huyện chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên tuyên truyền để người dân hiểu rõ và chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm công tác cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện đối với người đi qua từ vùng dịch trở về. Tổng số người đã hoàn thành theo dõi cách ly tại nhà trên địa bàn huyện là 273 người, 82 người được cách ly tập trung, đến nay đã hoàn thành việc cách ly đối với 100% các trường hợp trên.

  • Từ khóa
112496

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu