Thứ 2, 20/05/2024 11:37:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 18:11, 18/11/2020 GMT+7

Trong quý I-2021 phải hoàn thành sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định số 167 của Chính phủ

Minh Luận - Viết Bằng
Thứ 4, 18/11/2020 | 18:11:48 837 lượt xem
BPO - Chiều nay 18-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định tại Nghị định số 167 ngày 31-12-2017 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 167). Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng dự.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Tài chính, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 167 cho biết, đến nay, cơ quan thường trực đã lập báo cáo kê khai và đề xuất phương án sắp xếp gửi cơ quan cấp trên và tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất trên địa bàn tỉnh.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tổ giúp việc đã tổng hợp phương án sắp xếp, xử lý của các cơ quan, đơn vị để xây dựng dự thảo phương án sắp xếp, xử lý theo từng cấp, ngành và loại hình đơn vị. Đến nay, có 20/61 đơn vị hoàn chỉnh báo cáo và đề xuất phương án sắp xếp, xử lý. Có 35 đơn vị  gửi báo cáo nhưng hồ sơ chưa hoàn thiện, 6 đơn vị chưa báo cáo. 

Nguyên nhân chậm trễ là do một số đơn vị chưa quyết liệt trong thực hiện. Nhiều cơ quan, đơn vị xã, phường, thị trấn chưa chủ động làm các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do đơn vị mình quản lý. Ở một số huyện, thị xã, thành phố, địa bàn rộng, việc tiến hành trích đo địa chính mất nhiều thời gian và đang gặp vướng mắc về đơn vị ký xác nhận. Một số công trình xây dựng cơ bản sau khi nghiệm thu, hoàn công, các chủ đầu tư không bàn giao hồ sơ cho các đơn vị. Công tác quản lý hồ sơ xây dựng, mua sắm, sửa chữa tài sản công của một số đơn vị không đảm bảo dẫn đến bị thất lạc. 

Đặc biệt, vẫn còn có ý kiến cho rằng, chỉ có cơ sở nhà đất công là trụ sở cơ quan, đơn vị thì mới thực hiện sắp xếp theo Nghị định số 167, còn các cơ sở đất công khác không phải là trụ sở thì không phải sắp xếp…

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã báo cáo thêm về tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị các cơ quan, đơn vị nhanh chóng kiện toàn lại Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc; rà soát, tháo gỡ từng khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện với quyết tâm cao nhất. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối, trực tiếp hỗ trợ các đơn vị trong quá trình thực hiện. Trong đó, chú trọng việc phối hợp thực hiện và kiểm tra hiện trạng. Chậm nhất trong quý I-2021, các đơn vị phải hoàn thành sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định 167 và báo cáo Ban chỉ đạo thông qua.

  • Từ khóa
112495

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu